Mẫu thiết kế nội thất đẹp

Ngày đăng : 12/05/2022 - 12:10 AM

    Bạn đang cần trang trí cho căn nhà mình trở nên rộng rãi và có không gian thoải mái. Vậy hãy để Xây Dựng An Phúc Khang giúp bạn lựa chọn các mẫu thiết kế nội thất đẹp phù hợp cho căn nhà của mình qua bài viết này nhé.

    Mẫu thiết kế nội thất đẹp là nhu cầu tìm kiếm của rất nhiều gia đình trong việc trang trí cho căn nhà của mình. Bởi để xây được một ngôi nhà hoàn chỉnh thì cần có một không gian sống tiện nghi, thẩm mỹ. Một ngôi nhà đẹp là ngôi nhà có sự sắp xếp hài hòa, các đồ vật sắp xếp trong nhà có thể toát lên được phong cách của gia chủ. Và tùy theo sở thích, kinh tế mỗi chủ nhà sẽ có các lựa chọn thiết kế khác nhau.

    Nội dung sau đây sẽ bổ sung cho bạn thêm nhiều kiến thức vì sao phải thiết kế nội thất. Cùng tham khảo qua nhé.

    Tại sao cần phải thiết kế nội thất?

    Tại sao cần phải thiết kế nội thất?

     

    Để giúp tối ưu hóa diện tích cho căn nhà và giúp không gian sống trở nên xinh đẹp, thẩm mỹ hơn thì cần phải thiết kế nội thất và có các mẫu thiết kế nội thất đẹp. Vì nó là một phần quan trọng để hoàn thiện được một ngôi nhà hoàn chỉnh. Sau đây là các lợi ích mà thiết kế nội thất mang lại mà bạn có thể tham khảo.

    Giúp tối ưu hóa không gian sử dụng

    Giúp tối ưu hóa không gian sử dụng

     

    Hiện nay, các căn nhà hoặc những căn hộ chung cư có diện tích lớn và hẹp đều tận dụng việc thiết kế nội thất để tối ưu hóa tận dụng từng centimet giúp cho không gian ngôi nhà trở nên thật rộng rãi, thoải mái.

    Ngoài ra còn giúp cho bạn trong quá trình thi công vẫn có thể biết rõ được căn nhà của mình trong tương lai sẽ như thế nào và dễ dàng thay đổi vị trí các đồ vật trong nhà sao cho hợp phong thủy và phù hợp với mong muốn.

    Thiết kế nội thất giúp tiết kiệm thời gian và chi phí

    Thiết kế nội thất giúp tiết kiệm thời gian và chi phí

     

    Một mẫu thiết kế nội thất đẹp sẽ cho bạn tham khảo vài mẫu nội thất và vật liệu phù hợp cho không gian cần thiết kế nên bạn sẽ tiết kiệm được một khoảng thời gian tìm kiếm sản phẩm phù hợp cho căn nhà. Và bản thiết kế còn mang lại cho bạn các tiện ích khác như không phải thay đổi sản phẩm nhiều lần, tiết kiệm chi phí mua sắm và sở hữu sản phẩm có chất lượng tốt.

    Đảm bảo tính thẩm mỹ và không gian sống hài hòa, tiện nghi

    Đảm bảo tính thẩm mỹ và không gian sống hài hòa, tiện nghi

     

    Chức năng chính của thiết kế nội thất là tạo cho bạn có một không gian sống thật thoải mái, có tính thẩm mỹ, có sự cân đối giữa bố cục và các vật dụng trong nhà. Khi thiết kế các kiến trúc sư phải dựa vào sở thích, nhu cầu của khách hàng để từ đó vẽ được mẫu thiết kế nội thất đẹp đáp ứng đủ các yêu cầu của khách hàng đặt ra cho căn nhà.

    Các phong cách thiết kế nội thất đẹp dẫn đầu xu hướng 2022

    Các phong cách thiết kế nội thất đẹp dẫn đầu xu hướng 2022

     

    Mỗi mẫu thiết kế đều mang đến một không gian sống khác nhau nhưng tất cả đều phải được sắp xếp sao cho phù hợp với mục đích sử dụng của từng vật dụng và phải mang đậm phong cách của chủ nhà. Một vài phong cách thiết kế nội thất mà bạn có thể xem qua

    Phong cách thiết kế nội thất hiện đại

    Phong cách này là mẫu thiết kế được sử dụng rộng rãi và phổ biến nhất trên thị trường hiện nay bởi các điểm nổi bật như diện tích không gian luôn được tối ưu sử dụng hết mức có thể, các chi tiết trong nhà đều được đơn giản hóa để căn nhà của bạn được rộng rãi và thoải mái hơn so với diện tích thật.

    Các vật liệu dùng cho thiết kế hiện đại này thường là kính thủy tinh, gỗ tự nhiên, bê tông,... Các màu sắc chủ đạo sẽ do chủ nhà quyết định nhưng các màu đen, trắng, xám thường được lựa chọn nhiều nhất.

    Phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển

    Phong cách thiết kế tân cổ điển chính là sự kết hợp của cổ điển và hiện đại, mang lại cho bạn không gian sống cao cấp như hoàng gia nhưng vẫn có nét hiện đại. Đặc trưng của phong cách này là mọi chi tiết đều cầu kỳ, phức tạp và các họa tiết đều có các nét đẹp cổ xưa tinh tế, hoàn hảo.

    Phong cách này thích hợp với vật dụng làm từ gỗ cứng, đá cẩm thạch, đá hoa cương, gỗ tự nhiên,... Và chi tiết không gian toàn căn nhà được chia đều theo tỷ lệ vàng để luôn đảm bảo không gian phải đẳng cấp như hoàng gia.

    Phong cách thiết kế nội thất cổ điển

    Nhiều người sẽ nhầm lẫn hai phong cách tân cổ điển và cổ điển là một. Nhưng phong cách thiết kế nội thất cổ điển là một phong cách khác hoàn toàn. Phong cách này sở hữu tông màu chủ đạo là nâu gỗ. Các chi tiết hoa văn thường được trang trí theo đường cong mềm mại, tinh xảo và hơi có một chút phong cách Châu Âu để đem đến sự sang trọng cho căn nhà.

    Phong cách cổ điển sở hữu những chiếc ghế tựa lưng có chân vuốt và được điêu khắc theo các hình cổ xưa tinh xảo tạo nên một không gian cổ kính, huyền bí nhưng không kém phần sang trọng, quý phái. Thêm một thứ không thể thiếu của phong cách này là đèn chùm pha lê.

    Phong cách thiết kế nội thất Luxury

    Nét đẹp xa hoa, sang trọng, quý phái mang đậm phong cách Châu Âu là đặc điểm của phong cách thiết kế nội thất Luxury. Không cần phải quá phô trương hay thể hiện mà phong cách này còn tạo nên giá trị cốt lõi bên trong và nét đẹp tinh xảo của không gian sống.

    Thiết kế nội thất Luxury phù hợp với nội thất làm từ gỗ tự nhiên kết hợp cùng kim loại mạ vàng, đá quý, pha lê,...

     

    Phong cách thiết kế nội thất tối giản (Minimalism)

    Trong phong cách tối giản nhà thiết kế thường sử dụng các màu đơn giản nhất cho căn nhà và không vượt quá 3 màu nền trong cùng một không gian. Tại đây căn nhà sẽ gồm có màu nền, màu chủ đạo và thêm một màu để làm điểm nhấn.

    Sự khác biệt của phong cách tối giản là sử dụng thêm hình tròn, hình vuông,... trang trí để mang đến một không gian đơn giản nhất có thể. Và nội thất cũng được chọn các loại có kiểu mẫu đơn giản không rườm rà. 

    Mẫu thiết kế nội thất chung cư, nhà phố, biệt thự, văn phòng đẹp nhất

    Mẫu thiết kế nội thất chung cư, nhà phố, biệt thự, văn phòng đẹp nhất

     

    Thiết kế nội thất chung cư đẹp

    Tại các thành phố lớn mọi người thường hay lựa chọn sử dụng chung cư để sống vì các tiện ích của nó và phù hợp với kinh phí của mọi hộ gia đình. Nên nhu cầu tham khảo mẫu thiết kế nội thất đẹp tại chung cư cũng nhận rất nhiều sự quan tâm. Chúng tôi xin chia sẻ cho bạn vài mẫu phong cách phù hợp với căn hộ sau đây..

    • Thiết kế nội thất chung cư phong cách hiện đại
    • Thiết kế nội thất chung cư phong cách tân cổ điển 
    • Thiết kế nội thất chung cư phong cách luxury

    Hầu hết các căn hộ chung cư đều ưu tiên thiết kế nội thất sao cho tận dụng được hết không gian của căn hộ để thuận tiện cho việc sinh hoạt nhưng vẫn có nét độc đáo riêng giúp thể hiện tính cách gia chủ.

    Thiết kế nội thất nhà phố đẹp

    Nhà phố có đặc điểm là bề ngang hẹp, chiều dài sâu hơn vì thế việc trang trí như thế nào mới phù hợp cũng là vấn đề của rất nhiều gia đình. Sau đây là một vài mẫu thiết kế nội thất dành cho nhà phố đáp ứng được yêu cầu tạo cho căn nhà có tính thẩm mỹ, đem đến cảm giác rộng rãi cho các thành viên trong gia đình đó là:

    • Thiết kế nội thất nhà phố gỗ tự nhiên
    • Thiết kế nội thất nhà phố hiện đại
    • Thiết kế nội thất nhà phố cao cấp

    Mỗi phong cách sẽ có một điểm nổi bật, ấn tượng riêng và cách sắp xếp đồ vật trong nhà khác nhau để giúp căn nhà có nét đẹp độc đáo và hài hòa bố cục tổng thể.

     

    Thiết kế nội thất biệt thự đẹp

    Các loại nhà ở cao cấp và sang trọng là kiểu nhà biệt thự. Tại đây thiết kế nội thất có vai trò rất quan trọng bởi loại nhà này có diện tích rất lớn nên yêu cầu sắp xếp đồ nội thất rất phức tạp và các chi tiết phải cầu kỳ mới toát lên được vẻ đẹp của căn nhà.

    Vậy nên các kiến trúc sư phải tính toán và dựa vào ý kiến của chủ nhà rất nhiều đặc biệt là về phong thủy để vẽ ra được một mẫu thiết kế nội thất đẹp, phù hợp cho biệt thự đồng thời thể hiện được đẳng cấp của chủ nhà.

    Các phong cách thiết kế phù hợp với kiểu nhà biệt thự đó là:

    1. Thiết kế nội thất biệt thự liền kề hiện đại

    2. Thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển

    Trong 2 thiết kế này thiết kế tân cổ điển được sử dụng khá nhiều vì họa tiết của các đồ nội thất đều được điêu khắc tỉ mỉ, tính tế tạo cho không gian sang trọng, cổ kính. Ngoài ra các đồ nội thất cũng được sắp xếp theo tỷ lệ vàng nên căn nhà sẽ được hoàn hảo hơn.

    Thiết kế nội thất văn phòng đẹp

    Một văn phòng đẹp thì sẽ tạo cho nhân viên có động lực đi làm, ý tưởng sáng tạo, thu hút được nhiều nguồn nhân lực. Để tạo nên một không gian như vậy phải yêu cầu rất nhiều thứ nên việc thiết kế cần có một kiến trúc sư có đầy đủ các kỹ năng và kinh nghiệm trong việc thiết kế nội thất văn phòng để có thể tạo ra một không gian phục vụ cho số lượng đông người dùng.

     

    Quy trình thiết kế nội thất tại Xây Dựng An Phúc Khang

    Quy trình thiết kế nội thất tại Xây Dựng An Phúc Khang

     

    Mời bạn tham khảo một các bước thiết kế nội thất dưới đây

     

    • Bước 1: Thu thập thông tin khách hàng và những yêu cầu thiết kế mà khách hàng đưa ra. Giới thiệu quá trình làm việc
    • Bước 2: Khảo sát khu vực thi công và tư vấn các vật liệu sẽ dùng cũng như cách sắp xếp sao cho phù hợp với yêu cầu khách hàng đưa ra.
    • Bước 3: Sau khi 2 bên đã thỏa thuận xong và đồng ý ký hợp đồng, đặt cọc thì kiến trúc sư sẽ tiến hành vẽ bản thiết kế. Khi hoàn tất các thủ tục và bắt đầu thi công phí thiết kế sẽ được hoàn lại.
    • Bước 4: Trước khi thi công khách hàng sẽ nhận được bản thiết kế 3D để xem xét sửa chữa nếu có nhu cầu.
    • Bước 5: Khi bản 3D được hoàn chỉnh. Khách hàng sẽ tiếp tục nhận bản vẽ 2D từ An Phúc Khang để nhìn thấy rõ cách sắp xếp nội thất của căn nhà hơn.

    *Lưu ý: Nếu bạn không lựa chọn đơn vị vẽ bản thiết kế để thi công thì bạn phải thanh toán chi phí thiết kế và được đem bản thiết kế sang đơn vị khác để thi công.

    XEM THÊM: 10+ Mẫu Nhà Trọ Đẹp Nhất Hiện Nay [ Mẫu Mới Nhất 2022 ]

    Trên đây là các thông tin về mẫu thiết kế nội thất đẹpXây Dựng An Phúc Khang muốn chia sẻ để bạn có thể tham khảo và có thêm thật nhiều kiến thức bổ ích giúp cho căn nhà của mình có nét đẹp ấn tượng nhất. Bạn có thể liên hệ cho chúng tôi nếu có nhu cầu tư vấn hoặc hỗ trợ thiết kế nội thất qua các thông tin sau đây để được phục vụ bạn tốt nhất.