10+ Mẫu nhà Trọ Đẹp Nhất Hiện Nay

Ngày đăng : 12/05/2022 - 12:20 AM

Bạn đang tìm kiếm các mẫu nhà trọ đẹp để tân trang cho các phòng trọ của mình và thu hút được nhiều người thuê nhà tìm đến thuê. Hãy cùng Xây Dựng An Phúc Khang tìm hiểu về các thiết kế mẫu trọ được ưa chuộng nhất qua bài viết dưới đây để bạn lựa chọn được mẫu thiết kế phù hợp cho nhà trọ của mình.

    Kinh doanh nhà trọ không còn là mô hình kinh doanh xa lạ trên các thành phố lớn, nhỏ hiện nay. Tuy nhiên để thu hút được nhiều người đến thuê thì cần phải sở hữu các mẫu nhà trọ đẹp và độc lạ thì mới cạnh tranh được trên thị trường. Các mẫu nhà trọ thu hút được nhiều khách hàng hiện nay chính là các phòng trọ có phong cách hiện đại, diện tích vừa phải, giá tiền rẻ nhưng không gian phải thoáng mát để họ thấy thoải mái khi ở tại trọ.

    Vì thế việc xây nhà trọ rất phức tạp. Để xây được một nhà trọ hợp lý bạn cần phải xác định vị trí xây trọ, bạn muốn nhắm đến đối tượng nào cho thuê và sau đó cần có đủ các giấy tờ xây dựng thì mới tiến hành thi công được. Sau đây là một vài lý do có thể giúp bạn xây trọ hợp lý.

    Xây nhà trọ như thế nào cho hợp lý?

    Xây nhà trọ như thế nào cho hợp lý?

     

    Xây nhà trọ là một quá trình vô cùng khó khăn bởi bạn phải tính toán thật kỹ lưỡng các quá trình xây trọ từ các chi tiết nhỏ nhất để không phải lãng phí quá nhiều tiền bạc mà không đem lại kết quả như mong đợi. Bạn có thể tham khảo một vài lý do dưới đây để giúp việc xây trọ trở nên dễ dàng hơn. 

     

    + Thứ nhất: Xác định vị trí xây nhà trọ

    Việc đầu tiên trong quá trình xây nhà trọ là tìm được một vị trí thuận lợi cho các sinh hoạt hằng ngày như đi làm, đi học,... của nhiều đối tượng và khu vực đó phải đông người có nhu cầu muốn thuê trọ.

    + Thứ hai: Xác định rõ đối tượng khách hàng muốn cho thuê

    Tiếp theo là xác định đối tượng mà bạn muốn cho thuê để thiết kế được các phòng trọ có diện tích cũng như giá tiền thuê phù hợp.

    + Thứ ba: Thi công xây dựng theo đúng quy trình

    Khi muốn thi công bạn phải đảm bảo có đầy đủ giấy tờ xây dựng được cấp phép và thực hiện đầy đủ các thủ tục mà pháp luật quy định. Sau đó lựa chọn một đơn vị uy tín để thiết kế và thi công nhà trọ.

    Các mẫu thiết kế dãy nhà trọ đẹp

    cac mau thiet ke day phong tro dep

     

    Một vài mẫu thiết kế nhà trọ đẹp bạn có thể tham khảo qua:

    Phòng gia đình hay căn hộ dịch vụ

    Đây là kiểu nhà trọ rất được ưa chuộng trong các mẫu nhà trọ đẹp, nó áp dụng cho các đối tượng như: gia đình nhỏ, sinh viên, khách nước ngoài, người làm văn phòng…có diện tích từ 30m2 và thường được xây theo kiểu căn hộ chung cư

    Phòng gia đình hoặc căn hộ dịch vụ sẽ được trang bị đầy đủ bàn ghế phòng khách, giường, điều hòa, tủ lạnh, kệ bếp… và các nội thất có sẵn này được thiết kế đơn giản phù hợp cho tất cả mọi người.

    Phòng đôi khi thiết kế nhà cho thuê trọ

    Mẫu nhà trọ này thích hợp cho các đối tượng văn phòng hoặc sinh viên vì các căn hộ này thường rộng 20 - 30m2 và thường sẽ có thêm phần gác lửng để tăng không gian sử dụng trở nên rộng rãi hơn. Phòng trọ này cũng được trang bị các thiết bị nội thất có sẵn như: bàn ghế, kệ bếp, điều hoà,...

    Phòng đơn khép kín

    Phòng đơn

     

    Dạng nhà trọ này thường dành cho những người có thu nhập khá và khách nước ngoài nên phần trang trí cần phải được thiết kế hoàn hảo, tỉ mỉ để người thuê trọ cảm thấy hài lòng, thoải mái khi sử dụng

    Nội thất trong phòng cũng sẽ đơn giản và nếu người thuê trọ muốn trang trí thêm cho căn phòng vẫn được để họ có một không gian riêng tư theo đam mê sở thích của mình. 

    Goshiwon

    Mẫu nhà trọ này được sử dụng phổ biến tại Hàn Quốc có diện tích khá nhỏ chỉ từ 3-6m2, có nhà vệ sinh khép kín.

    Các vật dụng trong phòng đều được kết hợp sử dụng với nhau để không phải chiếm quá nhiều diện tích căn phòng. Thường mẫu nhà trọ này sử dụng cho được 1-2 người vì không gian quá nhỏ kể cả giường ngủ được sử dụng cho phòng này cũng là giường đơn 1 người nằm.

    Phân loại thiết kế xây dựng nhà trọ hiện nay

    Phân loại thiết kế xây dựng nhà trọ hiện nay

     

    Có 2 kiểu kiến trúc phân loại nhà trọ hiện nay đó là:

    Phân loại phòng theo kiến trúc không gian

    Mẫu nhà trọ đẹp theo kiến trúc không gian cũng có 2 loại như sau

    • Phân theo thiết kế khu vệ sinh trọ

    Phòng trọ không khép kín: rộng 8-12m2, tại đây các phòng trọ nằm cùng một dãy sẽ sử dụng chung 1 nhà vệ sinh. Đây là kiểu phòng trọ truyền thống được sử dụng từ lâu và kiểu phòng này có khá nhiều sự bất tiện cho người thuê.

    Phòng trọ khép kín: rộng 12-20m2, dạng phòng này thì được xây thêm bếp, nhà vệ sinh riêng trong mỗi phòng nên vô cũng thuận tiện cho việc sinh hoạt hàng ngày của người thuê phòng. Bên cạnh sự thuận tiện đó cũng có một vài nhược điểm như vì phòng xây dạng khép kín nên phòng sẽ có mùi hơi ẩm mốc không được thông thoáng.

    • Phân chia theo không gian phòng

    + Phòng trọ không có gác lửng: Dạng phòng trọ kiểu này ngày nay ít được xây dựng bởi nó không giúp tối ưu hóa diện tích không gian cho căn phòng nên không được sử dụng nhiều.

    + Phòng trọ có gác lửng: Hiện nay dạng phòng này đang được rất nhiều chủ trọ xây dựng bởi tính năng tận dụng không gian vô cùng tốt và đảm bảo được tính thẩm mỹ cho nhà trọ cũng như sự thông thoáng của dạng phòng này. Chi phí xây dựng theo dạng này cũng không quá cao.

    Phân chia theo kết cấu công trình

    Phòng trọ theo kết cấu công trình được chia làm 2 loại như sau

    • Phòng trọ kiểu nhà cấp 4: Đây là mẫu nhà trọ có diện tích 100-300m2. Gồm các dãy phòng trọ được lợp fibroximang, mái tôn với nhiều phòng nằm một dãy. Và thời hạn sử dụng của nhà trọ chỉ trên dưới 10 năm nên không cần phải đầu tư quá nhiều chi phí cho dạng công trình này nhưng vẫn phải đảm bảo độ an toàn.
    • Nhà trọ nhiều tầng: Dựa vào kinh tế của mỗi chủ trọ và giấy phép xây dựng thì chủ trọ sẽ được xây nhà trọ có nhiều tầng khác nhau. Kiểu trọ này bắt buộc chủ trọ phải xây dựng trên đất thổ cư và có quyền sử dụng đất để xin giấy phép xây dựng công trình kiên cố và vững chắc.

    Cách thiết kế phòng trọ khép kín phù hợp, tiết kiệm chi phí

    Cách thiết kế phòng trọ khép kín phù hợp, tiết kiệm chi phí

     

    Xác định rõ diện tích và kiến trúc căn phòng cần thiết kế

    Trước hết bạn cần xác định đối tượng cần cho thuê và vị trí muốn xây để có thể tính chính xác diện tích cũng như thiết kế phù hợp cho phòng trọ.

    Nếu là đối tượng có thu nhập ổn định, cao bạn cần xây một phòng có diện tích từ từ 18-20m2 và giá cho thuê sẽ dao động từ 2,5-5 triệu/tháng. Nếu khu vực bạn cho xây trọ nằm ở vị trí trung tâm thành phố thì giá cho thuê sẽ cao hơn vì chi phí xây sẽ mắc hơn.

    Trường hợp xây trọ gần các khu trường đại học, cao đẳng đối tượng sẽ tập trung vào sinh viên, người lao động rất đông nên chỉ cần xây phòng có diện tích từ 15-18m2 bạn sẽ xây được số lượng nhiều phòng với mức giá cho thuê từ 2-3 triệu/tháng.

    Ngoài ra cũng có phòng trọ dành cho 1 người có diện tích 10-13m2 với giá cho thuê dao động 1-1,7 triệu/tháng

    Nhiều chủ đầu tư có phần đất rộng nên muốn xây dạng phòng trọ theo kiểu đa năng phù hợp với tất cả đối tượng có thu nhập từ thấp đến cao. Nhưng để xây theo kiểu dạng này ở một khu thì cần phải tính toán kỹ lưỡng về số lượng phòng sao cho phù hợp và phải đem lại sự tiện nghi cho tất cả đối tượng thuê trọ.

    Đặc biệt khi xây nhà trọ sẽ cần rất nhiều chi phí hơn xây một căn nhà bình thường cũng như có thêm nhiều khoản chi phí phát sinh khác.

    Ví dụ: Xây nhà bình thường 3 tầng hết khoảng 500 triệu thì nhà trọ 3 tầng sẽ lên đến 850-900 triệu tùy thuộc vào số lượng phòng bạn muốn xây phía trong.

    Thiết kế phòng trọ khép kín có gác xép – giải pháp hiệu quả cho không gian nhỏ

    Thiết kế phòng trọ khép kín có gác xép – giải pháp hiệu quả cho không gian nhỏ

     

    Khi nghe xây dựng phòng trọ theo kiểu không gác lửng và có gác lửng nhiều chủ trọ sẽ chọn không gác lửng vì nghĩ rằng có gác vào thì tốn thêm nhiều chi phí. Nhưng khi xây thêm gác lửng sẽ giúp cho phòng trọ tiết kiệm được không gian, không cần phải xây phòng quá rộng nhưng vẫn mang lại cho người thuê cảm giác rộng rãi và sự thông thoáng hơn phòng không có gác.

    Ngoài ra người thuê có thể sử dụng phần cầu thang của gác lửng để chứa đồ. Với sự tiện ích này đã giúp cho chủ trọ có thêm nhiều người đến thuê trọ

    Ưu tiên màu sắc tươi sáng để tạo cảm giác thoáng mát

    Khi đi thuê phòng sẽ không ai lựa chọn các căn phòng có màu sắc u tối hoặc phòng có những bức tường ngả vàng, cũ kỹ. 

    Chủ nhà trọ cần phải sử dụng các màu sơn sáng, ốp gạch hoặc giấy dán tường để căn phòng trở nên tươi sáng, mới mẻ.

    Hiện nay khá nhiều người sử dụng phương pháp dùng giấy dán tường thay cho việc sơn tường vì nó có giá thành rẻ và có đa dạng mẫu mã họa tiết lựa chọn để căn phòng trọ trở nên bắt mắt hơn. 

    Thiết kế phòng trọ khép kín có nhà vệ sinh diện tích phù hợp và vị trí phù hợp

    Nên thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm lại thành một không gian nhỏ và nằm riêng trong mỗi phòng trọ có diện tích nhỏ để người thuê thuận tiện, thoải mái sinh hoạt.

    Nhà vệ sinh nên đặt ở góc phòng và cần có một ô nhỏ thoáng khí trong đó để khí ẩm được thoát ra để căn phòng luôn được thoáng mát.

    Nên thiết kế nhà WC 2-2,5m2 để căn phòng có bố cục hài hòa.

    Đối với những nhà trọ nhiều tầng, chủ nhà nên bàn bạc với kiến trúc sư để thiết kế nhà vệ sinh ở các vị trí phù hợp và thuận tiện nhất cho người thuê phòng.

    Bố trí nội thất cho phòng trọ khép kín tận dụng tối đa chiều cao

    Cách bố trí nội thất trong phòng trọ rất quan trọng bởi nó quyết định trực tiếp đến không gian của phòng và sự ngăn nắp. Những căn phòng có diện tích lớn hơn 15m2 nên được bố trí theo chiều cao giúp tiết kiệm được diện tích mặt sàn và căn phòng sẽ trở nên gọn gàng nhiều hơn. 

    Thông thường mỗi phòng trọ sẽ được trang bị thêm bàn ghế, tủ, kệ bếp, điều hòa,... và vị trí của mỗi vật sẽ được đặt cố định ví dụ như tủ quần áo sẽ được đặt sát vào góc tường, giường ngủ thì có độ gầm cao để có thể để thêm một vài đồ vật chưa dùng đến vào phía dưới giường.

    Khi đó, diện tích các phòng có thể thu hẹp lại và xây thêm được nhiều phòng hơn.

    Thiết kế phòng trọ khép kín có cửa sổ thoáng đãng và nhiều ánh sáng tự nhiên

    Các phòng trọ diện tích nhỏ thường gặp các vấn đề như không gian quá kín gây ra cảm giác ngột ngạt, thiếu ánh sáng nên hầu như các khách hàng không muốn thuê một căn phòng như vậy. 

    Vì thế mỗi căn phòng nên có thêm cửa sổ có thiết kế cửa nhựa lõi thép 1 cánh lùa hoặc mở cả 2 cánh để không khí, ánh sáng vào phòng giúp căn phòng trở nên thoáng mát và lắp thêm rèm vào cửa sổ để tránh ánh nắng buổi trưa oi bức. 

    Đặc biệt các phòng trọ có nhà vệ sinh trong phòng thì bắt buộc phải có cửa sổ để không bị ứ đọng mùi hôi vì các khí ẩm của nhà vệ sinh không thoát ra được và có thể gây bệnh cho người ở. 

    Thiết kế phòng trọ khép kín tận dụng góc hành lang

    Các phòng trọ có ban công nên trồng thêm cây xanh để cho không gian xung quanh trở nên trong lành. dễ chịu. Hoặc để kệ dép phía ngoài hành lang để căn phòng được rộng rãi hơn.

    Nếu có thể tận dụng góc hành lang nấu ăn thì bạn có thể nấu tại đó để giúp căn phòng của bạn không bị ám mùi đồ ăn cũng như có thêm không gian rộng rãi.

    Thiết kế phòng trọ khép kín có khu bếp nhỏ riêng

    Khu vực bếp được bố trí dưới gác xép

    Trường hợp này chủ trọ chỉ cần thiết kế một góc bếp riêng dành cho một người sử dụng khoảng 1,5m2 để bình gas ở phía dưới gầm bàn bếp và giá kê bát đũa và vật dụng khác trên cao. Vật liệu dùng để thiết kế cho góc bếp có thể sử dụng là cửa gỗ nhôm kính hay cửa gỗ công nghiệp để vừa tiết kiệm chi phí mà đảm bảo tính thẩm mỹ.

    Sử dụng trần nhựa chống nóng

    Trần nhựa chống nóng được sử dụng nhiều ở các phòng trọ

    Không một ai muốn đi thuê căn phòng nóng bức kể cả giá thuê rẻ. Vậy nên các mẫu nhà trọ đẹp hiện nay đều được trang bị trần nhựa chống nóng mặc dù phí lắp đặt hơi cao nhưng có độ bền rất tốt lên dên 30-35 năm.

    Sử dụng một số ô lam thông gió để tăng độ thoáng cho những thiết kế phòng trọ khép kín nhỏ

    Đối với các loại phòng trọ không thể xây thêm cửa sổ thì người ta thường sử dụng các ô lam thông gió để thay thế. Vì đây cũng là vật dụng có thể mang lại không khí và ánh nắng để giúp căn phòng thoáng đãng hơn.

    Chi phí xây dãy nhà trọ của thị trường hiện nay (tính theo m2)

    Chi phí xây nhà trọ của thị trường hiện nay (tính theo m2)

     

    Trên thị trường hiện nay các mẫu nhà trọ đẹp có 2 loại gói thầu phổ biến đó là

     

    Gói thầu nhân công hoàn thiện:

    Nguyên vật liệu sẽ do chủ đầu tư chuẩn bị và đội nhân công sẽ được nhà thầu sắp xếp.

    Đơn giá: 900.000 – 1.400.000 đồng/m2

     

    Gói thầu xây trọn gói:

    Nhà thầu có trách nhiệm cung cấp đầy đủ nguyên vật liệu và cả đội ngũ nhân công

    Đơn giá: 3.100.000 – 3.700.000 đồng/m2

     

    *Lưu ý:

    • Giá của các gói thầu khi được nhà thầu báo là giá chưa bao gồm phí VAT
    • Không có một đơn giá chính xác tại vì còn phụ thuộc vào diện tích của nhà trọ, loại hình thiết kế cho phòng trọ và các nguyên vật liệu sử dụng để thi công.

    Bài viết trên đã mang đến cho bạn các thông tin về mẫu nhà trọ đẹp, mong rằng các chia sẻ trên sẽ mang lại cho bạn nhiều kiến thức bổ ích. Nếu bạn cần hỗ trợ tư vấn hãy liên hệ ngay với Xây Dựng An Phúc Khang để chúng tôi được phục vụ bạn tốt nhất.