Chi Phí Xây Nhà 2 Tầng - Các Yếu Tố Ảnh Hưởng Đến Giá

Ngày đăng : 29/07/2022 - 10:44 PM

Chi phí xây nhà 2 tầng là bao nhiêu? Làm sao để dự toán chi phí một cách chính xác nhất? Tất cả sẽ được Xây Dựng An Phúc Khang giải đáp chi tiết trong bài viết sau. Mời bạn tham khảo ngay!

    Hành trình xây nhà luôn tốn khá nhiều thời gian và công sức từ khâu thiết kế, dự toán chi phí, pháp lý, thi công, giám sát, hoàn thiện... Trong đó, chi phí xây nhà 2 tầng đang là mối quan tâm của rất nhiều khách hàng, đặc biệt là vấn đề tối ưu chi phí và cách dự toán chi phí sao cho chính xác nhất.

    Hôm nay, Xây Dựng An Phúc Khang sẽ gửi đến bạn tất tần tật các thông tin liên quan đến xây nhà 2 tầng cũng như bí quyết tối ưu chi phí hiệu quả. Đừng bỏ lỡ nhé!

    Cách tính chi phí xây nhà 2 tầng

    cach tinh chi phi xay nha 2 tang

    Ở giai đoạn đầu, chi phí xây nhà 2 tầng được dự toán dựa trên diện tích thi công ngôi nhà. Đối với cách tính này thì bạn chỉ cần áp dụng công thức sau:

    Chi phí xây dựng = diện tích xây dựng x đơn giá trên 1m2

    Cụ thể:

    • Diện tích xây dựng: Bao gồm diện tích móng, diện tích sàn trệt, diện tích sàn lầu 1 và diện tích mái;

    • Đơn giá trên 1m2: Được tính theo phần thô và nhân công hoàn thiện hoặc giá xây nhà trọn gói. Mức giá sẽ tùy thuộc vào các gói(cơ bản - cao cấp - sang trọng) mà khách hàng lựa chọn.

    Tuy nhiên, để dự toán chính xác chi phí của một căn nhà 2 tầng phải dựa vào bản thiết kế chi tiết. Tức là bạn đã có bản vẽ thiết kế, việc tính giá xây nhà 2 tầng sẽ chính xác hơn. Dựa trên phương pháp bóc tách khối lượng thi công, giúp gia chủ dự toán chi phí tổng công trình chính xác đến 95%.

    Bởi lẽ đó, bạn nên thiết kế nhà trước khi xây dựng, chi phí thiết kế không quá lớn nhưng mang lại lợi ích lớn, bản vẽ càng chi tiết thì việc dự toán khối lượng và chi phí xây càng sát với thực tế, ít chi phí phát sinh ngoài.

    Hiện đơn giá xây thô nhà 2 tầng và nhân công hoàn thiện giao động từ 3.500.000đ - 4.000.000đ/m2. Giá hoàn thiện nhà 2 tầng có giá từ 2.200.000đ - 3.100.000đ/m2, có nghĩa giá xây nhà trọn gói có giá dao động từ 5.500.000đ/m2 đến 7.000.000đ/m2. Trong đó, mức giá phụ thuộc vào diện tích xây dựng, gói vật tư hoàn thiện mà gia chủ lựa chọn.

    Tại Xây Dựng An Phúc Khang, chúng tôi thường đưa ra các ưu đãi lớn khi xây nhà 2 tầng trọn gói như thiết kế kiến trúc tặng phối cảnh 3D, hồ sơ kết cấu, bản vẽ điện - nước, bản vẽ kiến trúc, hỗ trợ giấy tờ pháp lý... Đảm bảo khách hàng sẽ không phải quá đắn đo và lo nghĩa về việc dự toán chi phí, tất cả đã có kiến trúc sư của chúng tôi lo từ A-Z.

    Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí xây nhà 2 tầng

    cac yeu to anh huong den chi phi xay nha 2 tang

    Mặc dù trên lý thuyết chỉ cần lấy diện tích xây dựng nhân đơn giá sẽ ra được chi phí xây nhà 2 tầng. Nhưng thực tế, khi bắt tay vào làm chi phí sẽ có sự chênh lệch hoặc phát sinh những tình huống ngoài dự tính khiến chi phí bị "độn" lên. Tham khảo ngay 5 yếu tố tác động đến giá xây dựng nhà 2 tầng sau đây:

    Diện tích xây dựng

    Nhà có diện tích càng lớn thì kinh phí xây dựng càng cao đây là điều mà gia chủ nào cũng hiểu, nhưng thực tế, nhà bạn càng lớn thì chi phí tính theo m2 càng giảm. Cụ thể hơn, tại các đơn vị xây dựng sẽ chia đơn giá theo khoảng diện tích. Ví dụ:

    • Diện tích xây dựng từ 100 đến 200m2 có giá xây trọn gói từ 6.000.000đ - 7.000.000đ/m2;

    • Diện tích xây dựng từ 200 đến 300m2 có giá xây trọn gói từ 5.700.000đ - 6.900.000đ/m2.

    Vị trí xây dựng

    Vị trí xây dựng là một trong những yếu tố ảnh hưởng khá nhiều đến đơn giá bởi nếu vị trí xây dựng không mấy thuận lợi như trong ngõ, hẻm, quá trình triển khai xây dựng sẽ gặp nhiều khó khăn. Nhìn chung, điều kiện lý tưởng để thi công nhà trong hẻm là xe 5 tấn vào được tức chiều ngang hẻm khoảng 3m.

    Vì thế, nếu vị trí khu đất của bạn chưa đạt được điều kiện trên, thì đơn giá sẽ cao hơn những khu đất có vị trí thuận lợi hơn bởi:

    • Chi phí vận chuyển vật tư tăng do phải chuyển nhiều đợt bằng xe nhỏ;

    • Máy móc hỗ trợ việc thi công như máy ép cọc, máy xúc không vào được nên phải đổi phương án, tốn thời gian và nhân công;

    • Khu vực đất nền yếu, giáp sông cần sử dụng loại móng cọc, đảm bảo an toàn sẽ tốn kém chi phí xây dựng hơn.

    Vật tư hoàn thiện

    Vật tư hoàn thiện là khoản chi phí xây nhà 2 tầng "nặng ký" hơn những gì bạn nghĩ bởi trên thị trường hiện nay vật tư hoàn thiện có đa dạng mẫu mã, chất lượng, thương hiệu. Cùng là một sản phẩm nhưng sẽ có mức giá khá chênh lệch và tùy theo khả năng của chủ nhà để lựa chọn loại vật tư phù hợp nhất.

    Trường hợp, chủ nhà tự mua sắm vật tư thì tình trạng tăng ngân sách dễ xảy ra bởi không nắm được giá thị trường, mua lẻ giá cao hơn so với các đơn vị chuyên thiết kế và thi công. Đặc biệt, khi bạn đặt mua vật tư ở xa vận chuyển về cũng tốn thêm khoản chi phí vận chuyển, kho bãi bảo quản...

    Phong cách thiết kế

    Ngôi nhà 2 tầng có phong cách cổ điển, tân cổ điển với nhiều phần trang trí cầu kỳ, tinh xảo sẽ có chi phí xây dựng cao hơn so với nhà 2 tầng phong cách hiện địa, đơn giản.

    Thêm vào đó, nhà có thiết kế mái thái cần đầu tư nhiều chi phí hơn nhà mái bê tông cốt thép, nhà mái tole bởi phải thi công thêm phần rìa mái, lắp đặt hệ thống điện trên mái.

    Chi phí bị bỏ quên

    Trước khi tiến hành xây dựng và dự toán chi phí tổng, khá nhiều bạn bỏ quên chi phí giải phóng mặt bằng, chi phí cổng, tường rào... từ đó khiến ngân sách xây dựng bị đội lên cao hơn so với dự tính.

    Làm sao để tối ưu chi phí xây nhà 2 tầng?

    chi phi xay nha 2 tang

    Làm sao có thể tối ưu chi phí xây nhà 2 tầng luôn là mong muốn của nhiều gia chủ. Theo kinh nghiệm "đúc kết" nhiều năm của Xây Dựng An Phúc Khang, bạn có thể tiết kiệm chi phí bằng những cách sau:

    Không nên "quá tham" các thiết kế và hạng mục xây dựng

    Việc gia chủ cố đưa tất cả ý tưởng, tận dụng triệt để diện tích xây dựng sẽ khiến chi phí xây dựng phát sinh thêm nhiều hơn so với dự tính. Vì thế, trước khi xây dựng, bạn nên hoạch định rõ ràng nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình. Cụ thể như sau:

    • Các thành viên mong muốn không gian sống như thế nào?

    • Ưu tiên sự riêng tư hay chuộng không gian mở rộng rãi, thoáng mát hơn;

    • Khoảng không gian dành cho cây cảnh, mảng xanh là bao nhiêu.

    Từ đó, bạn sẽ dễ dàng hình dung chính xác khi lên bản vẽ và cân nhắc những hạng mục xây dựng sao cho phù hợp nhất, tránh gây bất tiện trong sinh hoạt do diện tích không gian bị thu hẹp vì quá nhiều hạng mục.

    Chọn vật liệu phù hợp với ngân sách

    Vật liệu xây dựng gồm xi măng, sắt thép, cát đá... của phần xây thô cho đến các vật tư hoàn thiện như gạch, đá ốp, sơn nước, thiết bị nhà vệ sinh, cửa, hệ thống đèn... Và tất nhiên là tùy thương hiệu chúng sẽ có sự chênh lệch lớn về chất lượng và giá thành.

    Bởi lẽ đó, khi chọn mua vật liệu thì bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng nhu cầu sử dụng của gia đình, từ đó cân đối ngân sách đầu tư vào vật liệu xây dựng sao cho hợp lý nhất.

    Chọn dịch vụ xây nhà trọn gói

    Xây nhà trọn gói là một trong những giải pháp tối ưu hóa chi phí nhất dành cho những ai đang có nhu cầu xây nhà 2 tầng. Bởi dịch vụ này đem lại cho bạn những lợi ích sau:

    • Xây nhà trọn gói chìa khóa trao tay thường đi kèm các ưu đãi như hỗ trợ miễn phí pháp lý, bản vẽ thiết kế nhà, hồ sơ xin cấp điện nước...

    • Các đơn vị cung cấp dịch vụ xây nhà trọn gói như Xây Dựng An Phúc Khang đều có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực thiết kế - thi công nên đưa ra mức chi phí xây dựng nhà 2 tầng tối ưu nhất, việc dự trù chi phí cũng như tiến độ được thực hiện chặt chẽ, hầu như không phát sinh chi phí ngoài;

    • Đội ngũ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm, giúp bạn thiết kế một căn nhà "trong mơ" đẹp, bố trí không gian hợp lý, khoa học và bắt kịp các xu hướng mới nhưng vẫn đảm bảo yếu tố phong thủy;

    • Đảm bảo xây dựng đúng tiến độ, đội ngũ giám sát xây dựng chuyên nghiệp, xử lý nhanh mọi vấn đề trục trặc, phát sinh trong xây dựng.

    XEM THÊM: Nhà Cấp 4 3 Phòng Ngủ - Danh Sách Mẫu Nhà Đẹp Nhất 2022

     

    Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết cách tính tổng chi phí xây nhà 2 tầng cùng các thông tin liên quan. Nếu bạn còn thắc mắc chưa được giải đáp, nhanh tay liên hệ ngay với Xây Dựng An Phúc Khang để nhận tư vấn chi tiết từ đội ngũ kiến trúc sư hàng đầu của chúng tôi nhé.