Những Điều Kiêng Kị Khi Sửa Nhà Theo Phong Thủy

Ngày đăng : 09/08/2023 - 4:46 PM

Có phải bạn đang có ý định nâng cấp tổ ấm sau nhiều năm sử dụng? Vậy bạn có biết đến những điều kiêng kỵ khi sửa nhà hay không? Hãy để Xây Dựng Phúc An Khang mách bạn một số mẹo trong bài viết sau đây.

    Nhà là một tổ ấm thân thuộc của mỗi người bởi vì ngoài tác dụng có thể che mưa, che nắng đây còn là nơi có thể chia sẻ nhiều câu chuyện vui, buồn trong cuộc sống. Khi sử dụng một thời gian dài thì ngôi nhà của bạn sẽ trở nên xuống cấp và cần tu sửa để đảm bảo an toàn khi sử dụng. 

     

    Tuy nhiên, vấn đề sửa chữa nhà không đúng cách có thể sẽ phá vỡ bố cục vốn có và ảnh hưởng đến phong thủy. Nếu bạn đang có ý định nâng cấp ngôi nhà khang trang hơn thì hãy cùng Xây Dựng An Phúc Khang tham khảo ngay những điều kiêng kỵ khi sửa nhà để tránh tình trạng mắc phải gây ra nhiều hệ lụy bạn nhé! 

    Những điều kiêng kỵ cần tránh khi sửa nhà 

    nhung dieu kieng KITTO SOFA can tranh khi sua nha

    Trong thành ngữ có câu “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” để nói lên tầm quan trọng của phong thủy trong cuộc sống tinh thần của con người. Vì vậy, để sửa chữa nhà cửa một cách an tâm, an toàn nhất bạn cần lưu ý về 3 điều kiêng kỵ sau đây: 

    Về phong thủy 

    Xét về yếu tố phong thủy thì phòng khách và phòng bếp là 2 khu vực bạn cần quan tâm nhiều nhất. Cụ thể:

    Vị trí phòng khách

    Đa số các ngôi nhà hiện nay đều xây dựng một phòng khách riêng để tạo sự thoải mái khi đón tiếp các vị khách khi đến thăm nhà. Vì thế, khi sửa chữa bạn có thể lưu ý đến việc chọn màu sơn để tạo cảm giác dễ chịu và thoáng mát, tốt nhất nên lựa chọn những màu sắc phù hợp với phong thủy thì may mắn sẽ đến với gia chủ và ngôi nhà cũng có giá trị thẩm mỹ cao. 

     

    Đặc biệt khi phòng khách có vị trí gần cầu thang, khi sửa chữa nhà cần xây lại thì nên chú ý: 

     

    • Kiêng kỵ đặt cầu thang ở giữa ngôi nhà 
    • Không để hướng của cầu thang quay thẳng vào phòng bếp và nhà vệ sinh để tránh những bất lợi không đáng có. 

    Vị trí phòng bếp

    Phòng bếp là nơi tập hợp nấu nướng, ăn uống và trò chuyện của mỗi gia đình vì thế cần đặt biệt lưu ý vị trí phải được đặt ở “ tọa hung hướng cát” như hướng nam, đông hay đông nam. 

     

    Trong không gian bếp, lưu ý không đặt bồn rửa ở cạnh hay đối diện bếp. Ngoài ra, tuyệt đối không đặt bếp ở gần tủ lạnh. Vậy sự sắp xếp phù hợp nhất là nên đặt bếp, bồn rửa và tủ lạnh theo vị trí tam giác. 

     

    Tiếp theo là hệ thống cửa bếp, bạn không đặt cửa phòng bếp đối diện với phòng ngủ, cửa ra vào và phòng vệ sinh và không nên đặt cửa bếp, cửa chính và cửa sau trên một đường thẳng. Bởi vì, đây là nguyên nhân khiến tài lộc và hòa khí trong nhà giảm sút. Cuối cùng, không nên đặt cạnh cửa sổ và không để vật nhọn hướng vào bếp. 

    Khi sửa chữa nhà ngoại thất 

    Khi sửa chữa mặt ngoài của nhà cần lưu ý đến việc chọn màu sơn tươi sáng và chất lượng để có thể chống thấm nước và vết bẩn. Ngoài ra, bạn nên trồng thêm nhiều xanh xung quanh nhà để tạo một không gian mát mẻ, trong lành. 

    Quy trình sửa chữa nhà ở 

    Tường ngoại thất luôn chịu ảnh hưởng trực tiếp từ các yếu tố tự nhiên như nắng, gió, mưa,....Vì vậy, để tạo bề mặt nhám, tăng khả năng bám và kéo dài tuổi thọ cho lớp sơn ta nên loại bỏ đi lớp sơn cũ rồi mới tiến hành sơn mới. Nếu muốn thay thế tường sơn thành tường gạch thì ta tạo một bề mặt lõm để ốp gạch, đảm bảo tường của bạn sẽ luôn chắc chắn. 

     

    Ngoài ra, khi lựa chọn sửa chữa nhà bạn nên liên hệ bên thi công uy tín, chuyên nghiệp và lành nghề để mang đến chất lượng tốt nhất cho gia đình. Trong quá trình thi công bạn không nên sửa chữa quá nhiều chi tiết so với bản thiết kế ban đầu để hạn chế các chi phí phát sinh và cấu trúc của ngôi nhà. 

    Một số mẹo về phong thủy không thể bỏ qua khi sửa chữa nhà ở 

    mot so meo ve phong thuy khong the bo qua khi sua nha o

    Những điều lưu ý về phòng thủy mà bạn cần quan tâm như sau:

    Lưu ý hệ thống cửa ra vào

    Cửa ra vào là nơi đón khí và vận may đến với ngôi nhà, vì vậy cần phải vệ sinh sạch sẽ lối ra vào, khung cửa và những không gian xung quanh đó. Ngoài ra, bạn nên trang trí thêm chậu hoa, cây cảnh phong thủy để tăng sinh khí và cải thiện không gian nhà thoáng mát. 

     

    Với những ngôi nhà có thiết kế cửa thẳng hàng hoặc cửa đối diện với trụ điện thì có thể đặt một số vật dụng để hạn chế sinh khí xấu như: cây cảnh, gương soi, bình phong chắn,.... 

    Lưu ý khu vực nhà bếp

    Trong quá trình sinh hoạt tại bếp cần lưu ý kiểm tra đường ống dẫn nước để biết được các hư hỏng để sửa chữa và thay đổi. 

     

    Ngoài những lưu ý trên, một yếu tố quan trọng mà gia chủ cần phải chú ý đó là ánh sáng. Bạn có thể lắp đặt hệ thống đèn hoặc cửa sổ bằng kính. 

    Lưu ý khu vực dành cho gia chủ

    luu y khu vuc danh cho gia chu

    Đối với khu vực như phòng ngủ, phòng khách,... cần bố trí vật dụng một cách gọn gàng, ngăn nắp. Có thể sử dụng các đồ trang trí như: đồ phong thủy, cây cảnh, đèn trần, lọ hoa,... để làm không gian căn nhà trở nên xinh xắn và độc đáo hơn. Bên cạnh đó, bạn cần thường xuyên dọn dẹp không gian phòng khách để thu hút vận khí tốt. 

    Các loại màu sơn 

    Để lựa chọn được màu sơn phù hợp và ưng ý gia chủ hãy tham khảo thông tin sau đây: 

    Chọn theo điều kiện khí hậu và vùng miền

    Với ngôi nhà ở những khu vực ít nắng, nhiệt độ thấp thì nên lựa chọn các tone màu nóng, rực rỡ như vàng, cam, hồng,.... Với ngôi nhà ở những khu vực đón nắng, nhiệt độ cao thì nên lựa chọn các tone màu pastel và màu nhẹ nhàng như Xanh lục, xanh nước biển,.... 

    Chọn theo ngũ hành 

    Với những ngôi nhà hướng về Bắc hành Thủy, gia chủ có thể tham khảo tone màu hành kim như trắng, nâu, xám, vàng,... Với những ngôi nhà theo hướng Nam thuộc hành Hỏa, gia chủ có thể lựa chọn tone màu thuộc hành Mộc như xanh biển, xanh lục, xanh dương,... 

     

    >>>> ĐỌC NGAY:

     

    Trong bài viết vừa rồi Xây Dựng An Phúc Khang đã chia sẻ những thông tin về những điều kiêng kỵ khi sửa nhà và một số điều mà bạn cần lưu ý. Nếu bạn bạn còn thắc mắc hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn một cách nhanh nhất nhé!