Xây Nhà Phần Thô Là Gì?

Ngày đăng : 18/04/2023 - 4:10 AM

Xây nhà phần thô là gì? Giai đoạn này có quan trọng hay không? Thi công xây nhà phần thô gồm những hạng mục nào? Tất tần tật những thắc mắc của bạn sẽ được Xây Dựng An Phúc Khang giải đáp trong bài viết sau đây. Cùng tham khảo nhé.

    Để có một công trình nhà ở hoàn chỉnh cần trải quan nhiều giai đoạn thi công khác nhau. Mỗi giai đoạn sẽ có yêu cầu và thời gian thi công không giống nhau. Trong đó, xây nhà phần thô là giai đoạn đầu tiên được thực hiện và có vai trò quan trọng nhất. 

     

    Vậy bạn có biết xây nhà phần thô là gì chưa? Nếu chưa hiểu rõ, hãy cùng Xây Dựng An Phúc Khang tìm hiểu chi tiết qua nội dung được chia sẻ dưới đây nhé.

    Xây nhà phần thô là gì?

    xay dung phan tho la gi

     

    Xây nhà phần thô là giai đoạn thi công phần móng, các hệ thống kết cấu chịu lực, hệ thống tường che, mái bê tông,.... cho công trình nhà ở. Có thể nói, đây là giai đoạn xây dựng phần khung cho toàn bộ công trình, tạo tiền đề vững chắc cho các giai đoạn thi công về sau.

     

    Suốt quá trình xây nhà phần thô cần suy tính kỹ lưỡng, thi công cẩn thận nhằm giảm thiểu những ảnh hưởng phát sinh về sau và giảm chi phí sửa chữa, cải tạo sau này. Nói chi tiết hơn, xây nhà phần thô bền vững, chắc chắn thì công trình đã được đánh giá về cơ bản đã thành công.

    Thi công xây nhà phần thô gồm những gì?

    Trước khi tiến hành thi công, trong hợp đồng xây nhà phần thô được ký kết sẽ thể hiện rõ những công việc và trách nhiệm của nhà thầu đảm nhận thi công sau khi đã trao đổi, thống nhất với chủ đầu tư. Cụ thể sẽ bao gồm:

     

    • Cung cấp vật tư thi công: sắt thép, xi măng, gạch, đá, ống nước, mái tôn, mái ngói, chất chống thấm, cốp pha,....
    • Cung cấp nhân công xây dựng: bao gồm nhân công xây dựng phần công và nhân công hoàn thiện (riêng vật tư sẽ được cung cấp bởi chủ đầu tư).

    Hạng mục thi công xây nhà phần thô

    hang muc thi cong phan tho

     

    Những hạng mục thi công xây dựng phần thô bao gồm:

     

    • Ép cọc: sẽ thực hiện các công việc như xử lý mặt bằng cần thi công, xác định vị trí chính xác của tim cọc, vận chuyển giàn, ép cọc,...
    • Phần móng: những công việc sẽ được thực hiện từ việc xử lý mặt bằng thi công, định vị móng, đào đất, đổ bê tông lót, lắp dựng cốt thép móng, gia cố cốp pha,.... đến việc đổ bê tông cột, đổ đà kiềng,.... đều sẽ được thực hiện cẩn thận, đây là hạng mục thi công mất nhiều thời gian và có yêu cầu cao nhất;
    • Phần khung: các công việc được thực hiện như lắp dựng cốt thép, cốp pha, đổ cột bê tông, dầm sàn, dàn mái,... xây dựng tường nhà, tô trát tường,...

    Vai trò của giai đoạn xây nhà phần thô

    Thi công xây nhà phần thô là giai đoạn chiếm thời gian dài và có vai trò quan trọng nhất. Cụ thể:

     

    • Đây là giai đoạn tạo nền móng cho các giai đoạn thi công hoàn thiện về sau;
    • Rút ngắn thời gian thi công và tối ưu hóa về mặt chi phí về sau nếu xây nhà phần thô được thực hiện chuẩn chỉnh về chất lượng, đảm bảo về độ chắc chắn;
    • Là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng chịu lực và tuổi thọ của công trình;
    • Góp phần hạn chế sửa chữa, cải tạo nhà ở về sau;
    • Ảnh hưởng chung đến tính thẩm mỹ của toàn bộ công trình nhà ở sau khi hoàn thành.

    Lưu ý khi thi công xây nhà phần thô

    Xây nhà phần thô là giai đoạn đầu trong quá trình xây dựng nhà ở hoàn thiện. Chính vì thế, từ việc lựa chọn vật tư đến quá trình xây dựng đều cần được thực hiện cẩn thận. Dưới đây là những lưu ý quan trọng mà bạn cần ghi nhớ:

     

    • Về vật tư: tuân thủ nguyên tắc chất lượng - đúng - đủ, không ham rẻ, không mua quá nhiều hoặc quá ít, cần tính toán rõ ràng lượng vật tư cần sử dụng cho từng hạng mục thi công;
    • Về nhà thầu: nên chọn những đơn vị uy tín, Xây Dựng An Phúc Khang là một trong những gợi ý hàng đầu mà bạn có thể tham khảo qua;
    • Về quá trình thi công: mọi giai đoạn cần được thực hiện dựa trên những yêu cầu và tiêu chuẩn chất lượng được đề ra, nên có người theo dõi, ghi nhận và đánh giá từng hạng mục sau khi hoàn thành, lấy yếu tố chất lượng công trình và sự an toàn của người dùng về sau làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động.

    Địa chỉ thi công xây nhà phần thô uy tín tại TPHCM

    thi cong phan tho gia re

     

    Xây Dựng An Phúc Khang là nhà thầu xây dựng với đội ngũ thi công chuyên nghiệp, năng lực vật tư thiết bị hùng hậu, chuyên xây dựng nhà phần thô uy tín tại TPHCM mà bạn có thể tin tưởng và liên hệ. Chúng tôi cam kết:

     

    • Cung cấp và sử dụng những loại vật tư đảm bảo về chất lượng, phù hợp với tính chất hạng mục cần thi công;
    • Không phát sinh chi phí ngoài báo giá đã ký kết trong hợp đồng;
    • Sử dụng vật tư đúng mục đích, không lãng phí;
    • Tiến độ thi công được đảm bảo, có kỹ sư chuyên nghiệp theo dõi và đốc thúc;
    • Tuân thủ các tiêu chuẩn về an toàn trong thi công xây dựng;
    • Đảm bảo về chất lượng công trình, đáp ứng các tiêu chuẩn trước khi đưa vào sử dụng;
    • Thời gian bảo hành công trình dài hạn.

    Tham khảo thêm:

    - Hướng Dẫn Quy Trình Ốp Gạch Tường 6 Bước Đơn Giản

    Thông Thủy Là Gì? Diện Tích, Kích Thước Của Thông Thủy

    Qua những thông tin vừa được chia sẻ trên đây, chắc hẳn rằng bạn đã hiểu rõ xây nhà phần thô là gì đúng không nào. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích thì hãy cùng Xây Dựng An Phúc Khang chia sẻ rộng rãi hơn để nhiều người cùng biết đến nhé và đừng quên thường xuyên theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều thông tin xây dựng hữu ích.