Cách Tính Chi Phí Xây Nhà Cấp 4 Mái Thái Đầy Đủ

Ngày đăng : 18/04/2023 - 10:16 AM

Cách tính chi phí xây nhà cấp 4 mái thái như thế nào? Xây dựng nhà cấp 4 trọn gói hết bao nhiêu? Đây là câu hỏi mà Xây Dựng An Phúc Khang nhận được nhiều nhất trong thời gian qua. 

    Thực tế, bảng chi phí hoàn chỉnh phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau như đơn vị thi công, diện tích xây dựng hay giá nguyên vật liệu đầu vào. Do đó, trong bài viết dưới đây, Xây Dựng An Phúc Khang sẽ chia sẻ đến bạn cách tính chi phí xây dựng nhà cấp 4 mái thái đơn giản, chi tiết nhằm giúp bạn sở hữu riêng cho mình tổ ấm chất lượng với giá thành tốt nhất. 

    Ưu điểm khi xây nhà cấp 4 mái thái

    cach tinh chi phi xay dung nha cap 4 mai thai

     

    Hiện nay xây dựng nhà cấp 4 mái thái đang trở thành xu hướng được ưa chuộng tại các vùng ngoại ô thành phố hay những vị trí có diện tích rộng lớn và gia chủ không muốn xây cao lên. Dưới đây là một số ưu điểm mà bạn nên lựa chọn mô hình xây nhà này:

    Tính thẩm mỹ cao

    Nếu bạn yêu thích thiết kế biệt thự sân vườn nhưng không đủ kinh phí thì ngôi nhà cấp 4 mái thái kết hợp với sân vườn cũng là lựa chọn đáng để cân nhắc đấy, vừa mang vẻ đẹp tự nhiên phòng khoáng, giúp gia chủ thư giãn và hòa mình vào thiên nhiên sau giờ làm việc mệt mỏi. 

    Thuận tiện khi sử dụng

    Những ngôi nhà cấp 4 không có cầu thang sẽ đảm bảo an toàn cũng như thuận lợi di chuyển cho những hộ gia đình có trẻ em hay người già. Bên cạnh đó, nhà chỉ có 1 tầng trệt nên việc dọn dẹp nhà cửa và bố trí nội thất cũng trở nên dễ dàng hơn. 

     

    Ngoài ra, đặc trưng của nhà mái thái sẽ giúp không gian sinh sống trở nên mát mẻ và chống ẩm hiệu quả. 

    Tiết kiệm chi phí

    Do không có lầu cao nên phần móng của ngôi nhà sẽ được giảm áp lực và tiết kiệm chi phí cũng như thời gian thi công.

    Cách tính chi phí xây nhà cấp 4 mái thái

    cach tinh chi phi xay dung nha mai thai

     

    Chẳng hạn nếu bạn cần xây dựng nhà mái thái với diện tích 70m2, với điều kiện thi công thuận lợi, chi phí sẽ được tính như sau:

    Diện tích xây dựng

    • Móng bè = 70 x 50%= 35 m2;
    • Phần tầng trệt = 70 x 100% = 70m2;
    • Mái thái = 70 x 100% = 70m2;

    ⇒ Tổng diện tích xây dựng = 175m2.

    Chi phí xây dựng

    • Chi phí phần thô và nhân công hoàn thiện: 175 x 3.500.000 = 612.500.000;
    • Chi phí xây dựng trọn gói: 175 x 5.500.000 = 962.500.000.

     

    Lưu ý: Bảng giá trên chỉ mang tính chất tham khảo. Để biết chi tiết đơn giá xây dựng nhà cấp 4 chính xác nhất, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline bạn nhé!

     

    Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí xây nhà cấp 4 mái thái

    cach tinh chi phi xay nha cap 4

     

    Bảng giá chi phí xây dựng nhà ở phụ thuộc vào nhiều tố khác nhau như diện tích, mẫu thiết kế, vị trí địa lý,... Bạn cần hiểu rõ những yếu tố này từ đó mới có thể dự trù được chi phí xây nhà chính xác và phù hợp với điều kiện tài chính của mình. 

    Diện tích xây dựng nhà ở cấp 4 mái thái

    Đây là yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí xây dựng nhà mái thái. Về cơ bản, diện tích càng lớn thì số tiền xây nhà bỏ ra càng nhiều. Tuy nhiên, vẫn có trường hợp diện tích nhỏ vẫn cần đơn giá xây dựng cao hơn do khối lượng công việc nhiều, đòi hỏi tiêu tốn nhân công và nguyên liệu hơn. 

    Phong cách thiết kế

    Tùy theo ngôi nhà có thiết kế đơn giản hay phức tạp mà chi phí sẽ dao động khác nhau. Chẳng hạn nếu bạn muốn ngôi nhà có phong cách cổ điển hoặc tân cổ điển thì bảng giá xây dựng sẽ cao hơn do yêu cầu cao về sự tỉ mỉ trong các hạng mục công việc như thi công và điêu khắc họa tiết trang trí nghệ thuật,....

    Vị trí địa lý xây dựng công trình

    Đối với những ngôi nhà có vị trí địa lý xây dựng ở nông thôn sẽ khác so với nhà xây ở thành phố. Hay chi phí xây dựng nhà trong hẻm nhỏ cũng sẽ khác biệt so với xây ở mặt tiền lớn. 

    Yếu tố nào dẫn đến chi phí phát sinh khi xây nhà cấp 4 mái thái?

    Không phải lúc nào bảng dự trù kinh phí trọn gói cũng đúng với thực tế. Trong nhiều trường hợp, có nhiều yếu tố tác động dẫn đến phát sinh về mặt chi phí xây dựng nhà cấp 4 mái thái như:

     

    • Việc thay đổi liên tục về bản vẽ thiết kế xây dựng;
    • Quá trình làm thủ tục và giấy phép xây dựng gặp trục trặc;
    • Chênh lệch về giá nguyên vật liệu thi công;
    • Tiến độ xây dựng công trình bị chậm trễ;
    • Thay đổi kết cấu nội thất, hệ thống điện nước,...

    Tin tức liên quan:

    Chi Phí Xây Nhà Cấp 4 Hết Bao Nhiêu? Cách Tính Chi Tiết

    Nhà Lệch Tầng Là Gì? Ưu Nhược Điểm & Cách Phân Loại

    Trên đây, Xây Dựng An Phúc Khang đã hướng dẫn bạn cách tính chi phí xây nhà cấp 4 mái thái chi tiết, đơn giản. Bên cạnh đó, bạn cần chuẩn bị giấy tờ và thủ tục xây dựng thật chu đáo để tránh phát sinh chi phí không cần thiết. Nếu thấy bài viết hữu ích, đừng ngần ngại mà chia sẻ đến với nhiều người hơn nhé!