Chi Phí Xây Nhà Cấp 4 Hết Bao Nhiêu?

Ngày đăng : 18/04/2023 - 10:05 AM

Hình thức xây nhà cấp 4 là lựa chọn lý tưởng luôn được nhiều gia chủ ưa chuộng từ trước đến nay. Vậy chi phí xây nhà cấp 4 trọn gói bao nhiêu? Các yếu tố tác động đến chi phí xây dựng nhà là gì? Hãy cùng Xây Dựng An Phúc Khang tìm hiểu tại bài viết sau nhé!

 

    Lâu nay, nhà cấp 4 luôn được nhiều gia chủ lựa chọn cho công trình của mình bởi những tiện nghi mà hình thức này mang lại như tiết kiệm chi phí và thiết kế đa dạng. Do đó, chi phí xây nhà cấp 4 trọn gói cũng được quan tâm và tìm kiếm rất nhiều. 

     

    Hiểu được nhu cầu cấp thiết đó, trong những nội dung dưới đây Xây Dựng An Phúc Khang sẽ gửi đến bạn thông tin chi tiết về bảng giá cũng như cách tính diện tích nhà ở để bạn có sự chuẩn bị tốt nhất cho công trình của mình nhé!     

    Chi phí xây nhà cấp 4 hết bao nhiêu? 

    chi phi xay nha cap 4 het bao nhieu

     

    Ngoài quá trình thi công thì yếu tố tổng chi phí xây nhà cấp 4 cũng là vấn đề mà nhiều gia chủ quan tâm hiện nay. Để tránh phát sinh những chi phí không cần thiết, bạn nên tìm hiểu kỹ đơn vị thi công uy tín và kiểm tra cẩn thận hợp đồng chi tiết. 

     

    Theo kinh nghiệm thi công và thiết kế nhà của Xây Dựng An Phúc Khang thì tổng chi phí xây nhà cấp 4 100m2 trọn gói sẽ dao động trong khoảng 350 triệu - 600 triệu đồng, đây là khoản phí hoàn thiện cơ bản và chưa bao gồm đồ nội thất bên trong. 

     

    Ngoài ra, thời gian hoàn thành công trình sẽ kéo dài từ 2-3 tháng, tùy vào thời tiết. Tháng thích hợp nhất để xây nhà đẹp và thuận lợi là từ tháng 8 âm lịch đến tháng 3 năm sau. Theo các chuyên gia, đây là khoảng thời gian nhiều ngày lành và thời tiết mát mẻ nhất. 

    Các yếu tố tác động đến chi phí xây dựng nhà cấp 4

    yeu to tac dong den chi phi xay nha cap 4

     

    Bảng giá chi phí xây dựng nhà ở phụ thuộc vào nhiều tố khác nhau như diện tích, mẫu thiết kế, vị trí địa lý,... Bạn cần hiểu rõ những yếu tố này từ đó mới có thể dự trù được chi phí xây nhà chính xác và phù hợp với điều kiện tài chính của mình. 

    Diện tích xây dựng nhà ở cấp 4

    Đây là yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí xây nhà cấp 4. Về cơ bản, diện tích càng lớn thì số tiền xây nhà bỏ ra càng nhiều. Tuy nhiên, vẫn có trường hợp diện tích nhỏ vẫn cần đơn giá xây dựng cao hơn do khối lượng công việc nhiều, đòi hỏi tiêu tốn nhân công và nguyên liệu hơn. 

    Phối cảnh mặt bằng mẫu thiết kế nhà

    Tùy theo ngôi nhà có thiết kế đơn giản hay phức tạp mà chi phí sẽ dao động khác nhau. Chẳng hạn nếu bạn muốn ngôi nhà có phong cách cổ điển hoặc tân cổ điển thì bảng giá xây dựng sẽ cao hơn do yêu cầu cao về sự tỉ mỉ trong các hạng mục công việc như thi công và điêu khắc họa tiết trang trí nghệ thuật,....

    Vị trí địa lý xây dựng công trình

    Đối với những ngôi nhà có vị trí địa lý xây dựng ở nông thôn sẽ khác so với nhà xây ở thành phố. Hay chi phí xây dựng nhà trong hẻm nhỏ cũng sẽ khác biệt so với xây ở mặt tiền lớn. 

     

    Có thể hiểu đơn giản là do giá nguyên vật liệu đầu vào hay chi phí thuê nhân công ở mỗi địa phương sẽ khác nhau cũng như sự thuận tiện khi vận chuyển máy móc thiết bị giữa các vị trí. Do đó, đây cũng là yếu tố ảnh hưởng đến sự thay đổi chi phí xây dựng nhà cấp 4. 

    Cách tính chi phí xây nhà cấp 4

    cach tinh chi phi xay nha cap 4

     

    Trước tiên, để tính được chi phí xây dựng nhà cấp 4 chuẩn chỉnh, bạn cần phải xác định được diện tích của nhà cấp 4. Dưới đây là công thức tính đơn giản mà bạn có thể áp dụng:

     

    • Tầng trệt và tầng gác lửng tính theo 100% giá;
    • Phía sân trước và sau nhà tính theo ½ diện tích hoặc ½ đơn giá;
    • Ban công hoặc sân thượng bằng ½ diện tích nhà;
    • Móng nhà = ⅓ diện tích nhà;
    • Mái nhà bê tông tính theo ½ diện tích;
    • Mái tôn tính theo độ dốc của mái;

     

    Tổng số tiền thi công = Tổng diện tích x đơn giá (1.3)

    '

    Như vậy, công thức để tính chi phí xây dựng nhà cấp 4 trọn gói là:

     

    Chi phí xây dựng nhà cấp 4 = diện tích phần thô x tiền công theo từng m2

     

     

    Ví dụ: tính chi phí xây dựng nhà cấp 4 trọn gói có diện tích 100m2:

     

    • Diện tích đất : 100m2 (5x20)
    • Chiều dài còn lại của sân: 16m;
    • Diện tích xây dựng: 5x16= 80m2;
    • Diện tích tính tiền: 80x 1.3 = 104 m2

     

    Chi phí xây dựng nhà trọn gói với đơn giá 4 triệu/m2 thì 104 x 4 = 416 triệu đồng. Đây là chi phí hoàn thiện cơ bản, chưa bao gồm nội thất. 

    Tham khảo thêm:

    Nhà Lệch Tầng Là Gì? Ưu Nhược Điểm & Cách Phân Loại

    3 Cách Tính Số Bậc Cầu Thang Theo Tiêu Chuẩn & Phong Thủy

    Như vậy, Xây Dựng An Phúc Khang đã chia sẻ đến bạn những vấn đề liên quan đến chi phí xây nhà cấp 4 trọn gói. Hy vọng từ những thông tin trên, bạn đã thêm nhiều kiến thức hữu ích để chuẩn bị tốt nhất cho công trình của mình. Nếu cần tư vấn hay hỗ trợ thêm, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline để được giải đáp nhanh nhất bạn nhé!