Nên Sửa Nhà Hay Xây Mới?

Ngày đăng : 30/01/2024 - 3:21 PM

Có phải bạn đang thắc mắc, liệu có nên sửa nhà hay xây mới? Đây được xem là mối bận tâm chung của nhiều người hiện nay. Và để giúp bạn có được câu trả lời chính xác nhất cho vấn đề này, hãy cùng Xây Dựng An Phúc Khang đến với bài viết sau đây.

    Theo thời gian, bất cứ công trình nhà ở nào cũng đều cần một quá trình tu sửa hoặc xây mới lại hoàn toàn. Tuy nhiên, liệu có nên sửa nhà hay xây mới cũng là vấn đề khiến nhiều người quan tâm. Bởi nếu không lựa chọn đúng sẽ rất dễ dẫn đến các rủi ro khác, chẳng hạn như phạm vào phong thủy, gây vận xấu vào nhà. Vậy nên làm thế nào mới được xem là giải pháp hợp lý? Để tìm hiểu thêm thông tin, hãy cùng đến với nội dung mà Xây Dựng An Phúc Khang chia sẻ sau đây.

    Một ngôi nhà cần xây mới hoàn toàn khi nào?

    mot ngoi nha can xay moi hoan toan khi nao

     

    Có rất nhiều lý do để đưa chúng ta đến quyết định xây mới một ngôi nhà, dưới đây là một số các nguyên nhân phổ biến mà bạn có thể tham khảo:

    Ngôi nhà cũ đã mục nát

    Đầu tiên một ngôi nhà cần xây mới khi công trình đó có kết cấu xuống cấp trầm trọng, các chức năng cũng như bộ phận bên trong đều mục nát và không thể đáp ứng nhu cầu sử dụng tiếp tục.

     

    Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí khi lựa chọn công việc sửa chữa, thì cũng cần nên xem xét vì hầu hết hoạt động tu sửa đều sẽ ảnh hưởng tác động đến ngôi nhà. Về lâu dài, quá trình này nếu hoàn thiện cũng sẽ không thể đảm bảo độ an toàn. Nếu cố gắng sửa chữa cũng như gia cố thì cũng trở nên vô ích vì không thể hoàn toàn khắc phục được hiện trạng.

    Khi gia chủ muốn thay đổi  phần ngoại thất

    Trong một ngôi nhà, các kết cấu ngoại thất luôn là bộ phận bị phá hủy nhanh nhất do thường xuyên chịu ảnh hưởng bởi các điều kiện môi trường bên ngoài. Và theo thời gian, bộ phận này sẽ dễ bị mai một và hư hỏng rất nhiều.

     

    Cũng vì chính lý do đó, mà hiện nay có nhiều người với nhu cầu thay đổi phần ngoại thất ngôi nhà gia tăng. Tuy nhiên, nếu tiến hành thực hiện thì phần chi phí bạn bỏ ra sẽ vô cùng lớn bên cạnh còn ảnh hưởng đến kết cấu ngôi nhà chung.

     

    Vì vậy, thay vì thay mới phần ngoại thất, bạn cần xem xét và lựa chọn hình thức xây nhà mới, vừa đảm bảo được sự thẩm mỹ cũng như chắc chắn cho ngôi nhà.

    Hướng phong thủy không phù hợp

    Yếu tố phong thủy từ lâu được chú ý và xem trọng trong công tác xây dựng nhà ở. Nếu những ngôi nhà cũ, có thời gian sử dụng lâu, vị trí lại nằm theo hướng ngược với phong thủy sẽ gây nên cảm giác bí bách và ngột ngạt cho gia chủ. Về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến vượng khí và đường tiền tài trong nhà.

     

    Và nếu chọn hình thức sửa chữa lại, thì lúc này chỉ có thể bù đắp lại một phần chứ không thể mang lại sự sung túc trọn vẹn. Vì thế, bạn cần nên xem xét để xây mới lại ngôi nhà, lắp đặt đúng hướng và đem lại nhiều điều tốt đẹp theo phong thủy về sau.

    Khi nào chỉ cần sửa chữa lại nhà ở?

    khi nao can sua chua lai nha o

     

    Ngoài những biện pháp xây mới lại ngôi nhà khi muốn nâng cao không gian sống, còn có nhiều trường hợp mà bạn hoàn toàn có thể sửa chữa để cải thiện lại cấu trúc ban đầu cho ngôi nhà như sau:

    Điều kiện sử dụng nhà vẫn tốt

    Ngôi nhà vẫn còn điều kiện sử dụng tốt khi đáp ứng được thời gian xây dựng chưa cao, kết cấu khung nhà vẫn còn chắc chắn và sử dụng được. Với điều kiện này, bạn chỉ cần một vài hoạt động tu sửa như tân trang nội thất, sơn quét tường,..là đã có được một ngôi nhà như mới và đảm bảo không gian sống cao.

    Cải tạo nâng cấp nhà cũ

    Việc sửa chữa nhà cũ cũng có thể xuất phát từ ý định nâng cấp nhà của gia chủ. Trong vấn đề này có thể bắt đầu từ việc muốn làm gác hoặc thêm tầng cho không gian. Tuy nhiên để đảm bảo quá trình thực hiện hiệu quả, bạn cần kiểm tra kỹ càng kết cấu ngôi nhà, chắc chắn được độ cứng và khả năng chịu lực tốt sau đó mới tiến hành xây dựng.

    Công tác xây dựng mới không thuận lợi

    Ngoài ra, khi có nhu cầu xây mới những điều kiện không cho phép, chẳng hạn như việc nhà bạn nằm liền kề với nhà khác nếu thi công sẽ gây ra những ảnh hưởng lớn như tiếng ồn hoặc trục trặc khó khăn khác. Vì thế lựa chọn sửa nhà là giải pháp tối ưu nhất.

    Tìm hiểu về điều kiện thi công

    Điều kiện thi công cũng được xem như một yếu tố có thể ảnh hưởng đến quyết định sửa chữa hay xây mới của ngôi nhà.

     

    Nếu bạn đang có nhà trong những vị trí hiểm trở khó khăn nhưng muốn được xây mới hoặc sửa lại, hãy liên hệ và lắng nghe ý kiến của các chuyên gia cũng như đội ngũ kiến trúc sư có tay nghề cao, từ đó có thể tính toán và chọn được biện pháp thi công thích hợp cũng như tránh được các rủi ro, bất lợi có thể xảy ra về sau.

    Nhu cầu và khả năng của gia chủ

    Khi nhắc đến xây nhà hoặc sửa nhà, mọi hạng mục thi công đều có chung một đặc điểm đó chính là cần chi phí để thực hiện. Tuy nhiên bạn cần xem xét lại điều kiện kinh tế của mình, dự trù được nguồn ngân sách phù hợp, nếu đáp ứng đủ thì có thể lựa chọn hình thức thi công theo mong muốn.

    Nên xây nhà mới hay sửa chữa nhà?

    nen xay nha moi hay sua chua nha

     

    Sau những lý do để quyết định nên sửa nhà hay xây mới lại vừa được chia sẻ, thì với mỗi hình thức xây dựng đều có những đặc điểm và mang lại phần lợi ích riêng. Nếu chọn sửa nhà bạn sẽ có thể tiết kiệm chi phí, chỉ cần thay đổi phần ngoại thất bên ngoài, và nếu chọn xây mới, bạn sẽ có được một thiết kế và phong cách xây dựng theo ý mình, đáp ứng được phong thủy và độ bền chắc sử dụng.

     

    Và để quyết định hình thức nào đi nữa, cùng đều phụ thuộc vào bạn, bạn cần nên cân nhắc về nhu cầu, ý muốn, ngân sách của mình để có thể ra quyết định lựa chọn chính xác nhất.

    >>> XEM THÊM:

    Chúng tôi vừa chia sẻ đến bạn một số kiến thức bổ ích để hỗ trợ giải đáp cho thắc mắc nên sửa nhà hay xây mới. Hy vọng qua đây bạn đã có thêm được một số thông tin bổ ích dành cho mình. Nếu có nhu cầu cần được tư vấn, vui lòng liên hệ Xây Dựng An Phúc Khang để được hỗ trợ tận tình bạn nhé.