Tầng Tum Là Gì? Chức Năng, Quy Định, Lưu Ý Khi Thiết Kế

Ngày đăng : 01/07/2022 - 3:41 AM

Trong thiết kế xây dựng nhà cửa, bạn đã bao giờ nghe qua khái niệm tầng tum hay chưa? Nếu chứa thì mời bạn cùng Xây Dựng An Phúc Khang tìm câu trả lời cho câu hỏi tầng tum là gì trong bài viết này nhé.

    Tầng tum là gì?

    khai niem tang tum

    Tầng tum được hiểu là tầng trên cùng của ngôi nhà, tầng này được thiết kế để che chắn cầu thang sân thượng và thường được các kiến trúc sư thiết kế để cho gia chủ bố trí bàn thờ, nhà kho, hoặc sân chơi cho trẻ em hay khu vực không gian xanh cho gia đình

    Tầng tum góp phần tạo cho kiến trúc ngôi nhà tăng tính thẩm mỹ, không gian thoáng đãng, trong lành. Ngoài ra còn giúp cho ngôi nhà chống nóng tốt và tiết kiệm chi phí lên tầng cho gia chủ.

    Chức năng của tầng tum

    Tầng tum giúp cho ngôi nhà thêm sự sang trọng và hiện đại. Với những ngôi nhà có kích thước nhỏ, không gian chật hẹp thì tầng tum sẽ góp phần tăng tính năng sử dụng tối đa. Sau đây là một số chức năng của tầng tum mời bạn tham khảo để lựa chọn kiến trúc xây dựng phù hợp.

    Thiết kế tầng tum thành phòng thờ

    Phòng thờ thông thường là nơi được thiết kế riêng biệt với không gian sống của gia đình, vì đây là nơi cần phải đảm bảo yên tĩnh và tôn nghiêm. Tầng tum là nơi lý tưởng để bố trí phòng thờ.

    Thiết kế tầng tum làm nơi thư giãn

    thiet ke tang tum lam noi thu gian

    Thông thường không gian tầng trệt và tầng giữa là nơi sinh hoạt chính của tất cả các thành viên trong gia đình. Điều này sẽ khiến cho bạn cảm thấy ngột ngạt, bí bách. 

    Không gian sẽ trở nên lý tưởng hơn khi có 1 chiếc bàn 1 tách trà cùng vài trang báo trên tầng tum. Sẽ giúp bạn cảm thấy thư giãn, xua tan đi căng thẳng. Nếu bạn là một người ưa chuộng phong cách lãng mạn, bạn có thể trang trí thêm chuông gió, thêm một vài khóm hoa. Vậy thì, tầng tum đã nhanh chóng là nơi giúp bạn giải tỏa căng thẳng, tái tạo năng lượng một cách hoàn hảo.

    Thiết kế tầng tum làm phòng ngủ   

    Bạn thích một không gian yên tĩnh, riêng biệt để nghỉ ngơi sau một ngày làm việc căng thẳng thì tầng tum là nơi lý tưởng để bạn thiết kế phòng ngủ.

    Để tạo sự ấm áp và đầy đủ tiện nghi cơ bản cho không gian căn phòng. Bạn nên trang trí thêm rèm cửa chính, cửa sổ, kệ sách, giá treo đồ. Để đảm bảo tận dụng tối ưu không gian của tầng tum.

    Thiết kế tầng tum làm nơi chứa đồ

    Thông thường ở mỗi gia đình sẽ cần một nơi làm nhà kho để lưu trữ đồ đạc, vật dụng hay nông sản. Tầng tum là nơi phù hợp để làm việc này. Ngoài ra, bạn có thể để những giá, kệ nhằm phục vụ cho việc phơi quần áo.

    Quy định về thiết kế, diện tích và chiều cao tầng tum

    Theo thông tư 07/2019 của Bộ xây dựng, thì tầng tum không được tính vào số tầng của nhà ở, vì chỉ xây dựng theo kiểu mái che trong nhà. 

    Tầng tum không chiếm quá nhiều diện tích, chỉ chiếm khoảng #0% diện tích sàn nhà, chiều cao không quá 3m.

    Lưu ý để có thiết kế tầng tum hoàn hảo

    Sau đây là một số lưu ý để giúp bạn chọn được cách thiết kế tầng tum hiệu quả, phù hợp, mời bạn tham khảo qua:

    Ưu tiên sự tối giản

    Trước khi tiến hành thi công tầng tum, bạn cần lên kế hoạch cho bản thiết kế đảm bảo tối giản để tiết kiệm chi phí và thuận lợi cho việc di chuyển

    Nội thất và màu của căn phòng nên chọn gam màu trung tính, nhẹ nhàng, trang trí đơn giản, tránh cầu kỳ gây mất thẩm mỹ và để tăng thêm phần sang trọng cho thiết kế thì sàn gỗ là 1 lựa chọn bạn không nên bỏ qua.

    Tận dụng nguồn năng lượng tự nhiên

    tan dung nguon nang luong tu nhien

    Tầng tum nằm ở vị trí cao nhất của căn nhà nên nơi đây đón nhận được nhiều năng lượng tự nhiên nhất. Bạn hãy tận dụng điều này để tận hưởng không gian sống khỏe mạnh và an lành.

    XEM THÊM: Cách Tính Diện Tích Xây Dựng Nhà Ở Chuẩn Nhất

    Trên đây là tất cả những giải đáp của Xây Dựng An Phúc Khang về câu hỏi tầng tum là gì. Nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng nhà ở hoặc thiết các công trình kiến trúc xây dựng hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn nhé!