Xây Biệt Thự Cần Bao Nhiều M2?

Ngày đăng : 18/04/2023 - 8:33 AM

Xây dựng biệt thự cần bao nhiêu m2? Tính toán diện tích biệt thự dựa trên yếu tố nào? Cùng Xây Dựng An Phúc Khang tìm kiếm lời giải đáp chi tiết trong bài viết sau đây nhé.

    Trước khi xây dựng bất kỳ công trình nào, diện tích chính là yếu tố cần đo đạc kỹ lưỡng. Bởi lẽ, dựa trên yếu tố này bạn sẽ có được sự lựa chọn về loại hình công trình phù hợp nhất, đặc biệt là khi xây dựng biệt thự. Vậy xây dựng biệt thự cần bao nhiêu m2? Hãy cùng Xây Dựng An Phúc Khang tìm hiểu chi tiết hơn qua nội dung được chia sẻ sau đây nhé.

    Xây dựng biệt thự cần bao nhiêu m2?

    xay dunng biet thu can bao nhieu m2

     

    Tùy thuộc vào kiểu biệt thự cần xây dựng mà diện tích cần đáp ứng sẽ có sự khác biệt. Cụ thể:

    Biệt thự mini

    Xây dựng biệt thự mini sẽ cần khoảng 100m2 trở lên. Đây là loại hình biệt thự nhỏ, có đầy đủ những tiện nghi, đáp ứng tiêu chuẩn sống cao cấp như các loại biệt thự khác nhưng diện tích nhỏ hơn. Biệt thự mini thường được lựa chọn xây dựng trong các khu trung tâm thành phố.

    Biệt thự nhà vườn

    Biệt thự nhà vườn là kiểu biệt thự có thiết kế cùng khoảng không gian xanh ở bên ngoài, mang đến không gian sống tách biệt. Loại hình biệt thự này thường được xây dựng ở những nơi có không gian rộng lớn, mặt tiền không được nhỏ hơn 10m.

     

    Vị trí thích hợp để xây dựng biệt thự sân vườn thường là khu vực cách xa trung tâm thành phố. Diện tích của kiểu biệt thự này có thể dao động khoảng 200m2 đến 1000m2.

    Biệt thự song lập

    Biệt thự song lập là kiểu biệt thự được ghép từ 2 biệt thự khác nhau, có 3 mặt sân vườn và 1 mặt tường chung. Loại hình biệt thự này sẽ được xây dựng trên cùng một diện tích, có thiết kế giống nhau nhưng bố trí nội thất, lối đi,.... hoàn toàn riêng biệt.

     

    Diện tích xây dựng của biệt thự song lập thường khoảng 120m2 nếu ở khu vực nội thành và 180m2 nếu ở ngoại thành.

    Biệt thự tứ lập

    Như tên gọi, biệt thự tứ lập sẽ có 4 biệt thự được xây dựng tương tự nhau trong cùng một diện tích nhất định. Những biệt thự này sẽ có tính liên kết, đối xứng với nhau dựa vào mặt tiền công trình, tổng thể kiến trúc,... Từ đây tạo thành khối biệt thự vững chắc.

     

    Diện tích cần thiết để xây dựng biệt thự tứ lập sẽ còn tùy thuộc vào khu vực xây dựng, cụ thể:

     

    • Ở nội thành thì diện tích sẽ dao động từ 80 - 100 m2;
    • Ở ngoại thành thì diện tích sẽ khoảng 150m2.

    Cách xác định diện tích xây dựng biệt thự

    Xay dung biet thu can bao nhieu m2

     

    Xây Dựng An Phúc Khang sẽ hướng dẫn bạn cách xác định diện tích xây dựng biệt thự thông qua các yếu tố như sau:

    Số lượng thành viên

    Diện tích biệt thự đảm bảo về sự tiện nghi, đảm bảo không gian sống thoải mái cho người ở có thể xác định dựa trên số lượng thành viên. Cụ thể như sau:

    • Đầu tiên, bạn cần xác định số lượng thành viên ở trong gia đình;
    • Sau đó tính diện tích sẽ lấy tổng số tuổi của các thành viên x 1,1m2.

     

    Ví dụ: Nếu gia đình bạn có 4 người gồm vợ chồng đều 40 tuổi, đứa lớn 15 tuổi và đứa út 5 tuổi thì sẽ tính như sau: 40+ 40 + 15 + 5 = 100 x 1,1= 110m2. Vậy biệt thự có diện tích cần xây dựng từ 110m2 trở lên.

    Dựa trên các đời

    Khi xây dựng nhà ở nhiều người sẽ có suy nghĩ xa về sau nên việc dựa theo các đời trong gia đình để xác định diện tích cũng là một trong những phương pháp được áp dụng khá nhiều hiện nay.

     

    Cụ thể, bạn có thể ước tính diện tích sinh hoạt thoải mái cho người lớn tuổi khoảng 20m2/người, vợ chồng khoảng 50m2, sinh viên khoảng 20m2/người, học sinh (cấp 1 đến cấp 3) khoảng 15m2/người và trẻ chưa đi học khoảng 10m2/người.

     

    Do đó, nếu gia đình 3 thế hệ cùng sống với nhau gồm 2 người lớn tuổi, vợ chồng, 1 đứa con học cấp 3 và 1 đứa chưa đi học thì cần khoảng 20 + 20 + 50 + 15 + 10 = 115m2.

    Bình quân đầu người

    Tính diện tích xây dựng dựa trên bình quân đầu người cũng là cách tính được áp dụng phổ biến nhưng chỉ ở khu vực thành thị thì mới có quy định cụ thể. Còn đối với các khu vực ngoại thành, nông thôn thì không được áp dụng phổ biến.

     

    cach tinh dien tich xay dung biet thu

     

    Xem thêm: 

    Bật Mí Kinh Nghiệm Chọn Nhà Thầu Xây Dựng Uy Tín

    Có Nên Xây Nhà Trọn Gói Hay Không? [Chia Sẻ Kinh Nghiệm]

    Như vậy qua những thông tin vừa chia sẻ trên đây chắc hẳn rằng bạn đã tìm ra đáp án xây biệt thự cần bao nhiêu m2 và biết cách tính toán diện tích sao cho phù hợp. Hãy theo dõi Xây Dựng An Phúc Khang để cập nhật thêm nhiều tin tức xây dựng hữu ích hơn bạn nhé.