Xây Nhà 100m2 Cần Bao Nhiêu gạch?

Ngày đăng : 30/06/2022 - 10:13 AM

Bạn muốn tìm hiểu xây nhà 100m2 cần bao nhiêu viên gạch để chuẩn bị số lượng gạch và chi phí phù hợp cho quá trình xây dựng? Nếu bạn vẫn đang tìm hiểu thì hãy cùng Xây Dựng An Phúc Khang tìm hiểu nhé!

    Cách xác định số lượng gạch để xây nhà cũng là một phần quan trọng vì nó giúp gia chủ tiết kiệm được tối đa chi phí xây dựng nhà ở. Vậy thì xây nhà 100m2 cần bao nhiêu viên gạch? Mời bạn cùng Xây Dựng An Phúc Khang theo dõi nội dung sau đây. 

    Vì sao cần xác định xây nhà 100m2 hết bao nhiêu gạch?

    Vi sao can xac đinh xay nha 100m2 het bao nhieu gach?

     

    Để xây nhà ở thì chắc chắn không thể nào thiếu được vật liệu xây dựng. Một trong những vật liệu quan trọng đó chính là gạch. Xác định được số lượng gạch cần cho việc xây dựng là điều cần thiết. Vì giá vật liệu xây dựng ảnh hưởng rất lớn đến chi phí xây dựng nhà. 

    Nếu không biết cách ước lượng số gạch cần thiết để xây nhà sẽ dẫn đến các trường hợp như: 

    • Nếu bạn mua quá nhiều gạch sẽ gây dư thừa quá nhiều gạch sau thi công và số gạch dư đó không thể trả lại cho nhà cung cấp được. 
    • Khi mua thiếu gạch, điều này sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ thi công sẽ làm gián đoạn quá trình xây nhà. 
    • Nếu như bạn không chờ đợi được, bạn phải bỏ ra số tiền lớn hơn để tìm nguồn cung cấp gạch phục vụ quá trình thi công ngay lập tức. 

    Do vậy, việc xác định xây nhà 100m2 cần bao nhiêu viên gạch là vô cùng cần thiết và quan trọng. Nó giúp cho chủ đầu tư tiết kiệm được chi phí, đảm bảo quá trình xây nhà diễn ra liên tục không bị gián đoạn.

    Hướng dẫn tính toán xây nhà 100m2 hết bao nhiêu gạch 

    Huong dan tinh toan xay nha 100m2 het bao nhieu gach

     

    Cách xác định số lượng gạch cần thiết để xây nhà 100m2 dựa vào loại gạch và độ dày của bức tường mà chủ đầu tư mong muốn. Thường lệ, số lượng gạch có kích thước 80 x 80 x 180 mm để xây dựng 1m2 tường 5 sẽ cần khoảng 34 viên. Còn đối với tường 10 là khoảng 55 viên/m2 và đối với tường 20 sẽ cần khoảng 110 viên gạch. 

    Xác định được số lượng gạch cần thiết để tiến hành xây dựng nhà thì phải xác định được thể tích của căn nhà. Nếu như bạn là người chưa có kinh nghiệm về cách tính toán vật liệu xây dựng, bạn có thể tính đơn giản với 1m2 tường. Ví dụ, xây dựng khối tường có chiều cao là 1m, với chiều dài 5m và lớp vữa dày 0,2m. Đồng thời mạch vữa ngang dày 12mm, dọc dày 100mm thì bạn sẽ xác định được số gạch cần dùng như sau:

    • Tính số lớp gạch: n = 1/(0,05 + 0,12) = 16,13 (lớp). Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng cách tính theo phương pháp 4 dọc 1 ngang. Khi đó, số lượng gạch cần dùng cho 1 lớp ngang là a = (L/(0,0885 + 0,01)) x 2 = 5/(0,995 x 2) = 52,632 viên. Số lượng gạch cần dùng cho 1 lớp dọc là b = (L/(0,185 + 0,01) x 2 = 5/0,195 x 2 = 51,28 viên.
    • Như vậy, số lượng gạch cần sử dụng cho 1m3 tường xây sẽ được xác định bằng: n = (n/5) x (1 x a + 4 x b) = (16,13/5) x (1 x 52,623 + 4 x 51,28) = 832 viên gạch.

    Tuy nhiên, khi bạn sử dụng các loại gạch có kích thước khác nhau thì số lượng gạch cần để xây dựng cũng khác nhau. Vì thế, xác định được chính xác số lượng gạch dùng để xây nhà 100m2, bạn cần xác định được định mức xây dựng mà mình chọn rồi nhân với diện tích thực của ngôi nhà.

    Xác định đúng vật liệu xây nhà bằng cách nào?

    Xac đinh đung vat lieu xay nha bang cach nao?

     

    Để xác định đúng vật liệu xây nhà, bạn cần phải xác định được diện tích căn nhà xây dựng. Diện tích càng lớn thì số lượng gạch xây dựng càng nhiều và ngược lại. Bên cạnh đó, kiến trúc và phong cách của căn nhà cũng ảnh hưởng đến sự chọn lựa vật liệu xây dựng phù hợp. 

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại gạch và kích thước đa dạng. Chính vì thế sẽ ảnh hưởng đến việc ước lượng số lượng gạch xây dựng nhà ở.

    Vì thế việc lựa chọn loại gạch và kích thước như thế nào để phù hợp, thì độ dày mạch vữa cũng cần chú ý đến. Vì nó góp phần ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ cho căn nhà. Thông thường độ dày mạch vữa ngang sẽ lớn hơn so với độ dày mạch vữa dọc. Độ dày mạch vữa từ 7-15mm là độ dày lý tưởng nhất.

    XEM THÊM: Dịch Vụ Xây Dựng Cải Tạo Sân Vườn Đẹp, Giá Rẻ TPHCM

    Trên đây là tất cả những chia sẻ của Xây Dựng An Phúc Khang trả lời cho câu hỏi xây nhà 100m2 cần bao nhiêu gạch. Nếu có bất cứ vấn đề gì cần giải đáp thêm, hãy liên hệ với chúng tôi ngay.