Thời Gian Xây Nhà 3 Tầng Mất Bao Lâu?

Ngày đăng : 11/08/2023 - 10:02 AM

Có phải bạn đang có dự định xây nhà mới! Bạn đang thắc mắc về quá trình xây nhà 3 tầng mất bao lâu? Nếu đúng vậy, trong bài viết này Xây Dựng An Phúc Khang sẽ cung cấp thông tin liên quan về vấn đề này. Bạn đừng bỏ lỡ nhé! 

    Để xây dựng một ngôi nhà 3 tầng là một quá trình tốn thời gian và công sức và thời gian hoàn thành một dự án tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Vậy một câu hỏi mà nhiều người đặt ra là: Xây nhà 3 tầng mất bao lâu? Hãy cùng Xây Dựng An Phúc Khang tìm hiểu kỹ hơn về thời gian ước tính để hoàn thành công trình này. 

    Xây nhà 3 tầng có lâu không?

    xay nha 3 tang co lau khong

    Thông thường, quá trình xây nhà 3 tầng kéo dài trong khoảng từ 4,5 - 5 tháng. Điều này giúp gia chủ có thời gian lên kế hoạch xây dựng và kịp chuẩn bị chi phí để chi trả cho các tình huống phát sinh. Sau đây là các quy trình thông thường của công trình xây nhà 3 tầng: 

    Quy trình thiết kế và pháp lý xây dựng 

    Đầu tiên, gia chủ sẽ cùng đơn vị nhà thầu chuẩn bị sẵn các giấy tờ, thủ tục pháp lý, bản thiết kế,... và những yếu tố liên quan khác cho công trình. Bao gồm: 

     

    Hồ sơ thiết kế 

    Đây là bản vẽ thể hiện được tổng thể mặt tiền cũng như các khu vực bên trong căn nhà. Để hoàn thành một bản vẽ ưng ý gia chủ cần xác định rõ mong muốn và thói quen sinh hoạt để các kiến trúc sư triển khai bản vẽ một cách hợp lý. 

     

    Thời gian tiếp nhận thông tin của khách hàng và hoàn thành hồ sơ thiết kế khoảng 1 tháng. 

     

    Thủ tục pháp lý 

    Căn cứ Khoản 1 điều 95 Luật xây dựng 2014 quy định về hồ sơ xin cấp giấy phép xây dựng nhà ở như sau: 

     

    “a) Đơn đề nghị cấp giấy phép xây dựng;

    b) Bản sao một trong những giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai;

    c) Bản vẽ thiết kế xây dựng;

    d) Đối với công trình xây dựng có công trình liền kề phải có bản cam kết bảo đảm an toàn đối với công trình liền kề.”

    Quy trình thi công phần thô 

    Sau khi được cấp phép xây dựng đơn vị thi công sẽ tiến hành xây dựng. Quy trình thi công phần thô của nhà 3 tầng bao gồm: 

     

    • Thời gian thi công móng nhà khoảng 15 - 20 ngày. Đối với các loại móng băng hay đài cọc có thể kéo dài hơn 5 ngày. 
    • Thời gian thi công khung nhà khoảng từ 60 - 75 ngày. Hoạt động này còn phụ thuộc vào các yếu tố ngoại cảnh như thời tiết hay phong cách kiến trúc. 
    • Cuối cùng, thời gian thi công mái nhà kéo dài từ 20 - 25 ngày. Tùy vào các loại mái mà sẽ có thời gian thi công khác nhau. Ví dụ, mái thái có cấu tạo phức tạp cho nên sẽ kéo dài từ 30 - 40 ngày. 

     

    Tóm lại, giai đoạn thi công phần thô khoảng 95 - 120 ngày và chiếm 80% tiến độ của công trình. 

    Quy trình hoàn thiện thành nhà 3 tầng 

    Đây là giai đoạn xây dựng cuối cùng của công trình và mất khoảng 45 ngày để hoàn thiện. Bao gồm các hoạt động: sơn bả, ốp trần, lắp cửa, lan can,.... Bên cạnh đó là lắp đặt thêm hệ thống đèn, điện, cấp và thoát nước,... 

    Một số vấn đề ảnh hưởng đến thời gian thi công nhà 3 tầng 

    mot so van de anh huong den thoi gain thi cong nha 3 tang

    Có nhiều vấn đề có thể ảnh hưởng đến thời gian thi công của một ngôi nhà 3 tầng. Dưới đây là một số vấn đề quan trọng cần xem xét: 

    Địa điểm xây dựng

    Vị trí là một yếu tố quan trọng tạo nên sự thuận lợi cho quá trình thi công. Tiến trình xây nhà 3 tầng sẽ diễn ra nhanh hơn nếu công trình được xây dựng ở khu vực có địa chất tốt và có vị trí thuận tiện cho việc vận chuyển vật liệu. Ngược lại, nếu công trình nằm tại các hẻm nhỏ vấn đề di chuyển sẽ gặp khó khăn hơn. 

    Do Diện tích 

    Thời gian xây dựng lâu hay chậm sẽ phụ thuộc vào diện tích lớn hay nhỏ của nhà 3 tầng. 

    Chọn thời điểm 

    Việt Nam nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới. Vì vậy, thời tiết thường gặp 2 mùa mưa và khô. 

     

    Mỗi mùa đều sẽ có những ảnh hưởng đến công trình, tuy nhiên nếu lựa chọn thi công vào mùa mưa bạn sẽ gặp khó khăn trong việc kéo dài thêm thời gian. 

     

    Hãy lựa chọn thời điểm đầu năm hoặc giữa năm để tiến hành xây dựng nhà vì đây là khoảng thời gian phù hợp nhất để đảm bảo hoàn thành công trình đúng hạn. 

    Phong cách thiết kế 

    Thời gian hoàn thành công trình phụ thuộc vào phong cách của nhà 3 tầng. Đối với nhà có kết cấu đơn giản sẽ thi công nhanh hơn so với phong cách nhà cổ điển và tân cổ điển. Đây là mô hình nhà có kiến trúc phức tạp và cầu kỳ. 

    Địa chỉ thi công xây nhà 3 tầng trọn gói tại TP HCM

    don vi thi cong nha tron goi tai tphcm

    Xây Dựng An Phúc Khang là đơn vị thiết kế và thi công nhà ở 3 tầng trọn gói uy tín hàng đầu tại TPHCM. Chúng tôi luôn đáp ứng mọi mong muốn của khách hàng với chất lượng tốt nhất cùng giá thành phải chăng qua các tiêu chí: 

     

    • Đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng; 
    • Bộ phận chăm sóc khách hàng hỗ trợ 24/7 
    • Luôn tôn trọng, lắng nghe và chia sẻ với khách hàng để tránh được rủi ro; 
    • Quy trình thi công chuyên nghiệp, nghiêm ngặt được hỗ trợ pháp lý;
    • Đảm bảo vật liệu chất lượng cao, hạn chế chi phí phát sinh.

     

    >>>THAM KHẢO THÊM:

     

    Tóm lại, để trả lời chính xác cho câu hỏi: xây nhà 3 tầng mất bao lâu? thì phải cân nhắc vào các yếu tố thời tiết, quá trình chuẩn bị và phong cách thiết kế. Tuy nhiên, việc hợp tác với một đội ngũ thi công chất lượng, giàu kinh nghiệm cũng là một yếu tố cực kỳ quan trọng. Nếu bạn còn thắc mắc hãy liên hệ ngay cho Xây Dựng An Phúc Khang để được tư vấn trực tiếp nhé.