Báo Giá Chi Phí Sửa Nhà 3 Tầng Mới Nhất Tại TPHCM

Ngày đăng : 12/09/2023 - 9:23 AM

Chi phí sửa nhà 3 tầng là vấn đề khiến bạn luôn băn khoăn? Hãy quên nỗi lo đó đi, Xây Dựng An Phúc Khang sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc về đơn giá cũng như quy trình thi công ngay trong bài viết sau. 

    Bất kỳ căn nhà nào trải qua một thời gian dài sử dụng cũng cần cải tạo, sửa chữa để nâng cao tuổi thọ. Đặc biệt, khi bạn sở hữu một căn nhà 3 tầng, việc sửa chữa có thể là một nỗi lo lắng lớn về chi phí. Sau đây, Xây Dựng An Phúc Khang sẽ mang đến những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí sửa nhà 3 tầng và cách tối ưu ngân sách một cách hiệu quả. 

    Sửa nhà 3 tầng cũ đem lại lợi ích gì?

    sua nha 3 tang cu dem lai loi ich gi

    Thời gian không ngừng trôi và ngôi nhà 3 tầng của bạn không tránh khỏi sự xuống cấp và hư hỏng. Ngoại thất dần trở nên cũ kỹ, bí bách còn nội thất xuất hiện tình trạng loang lổ, bong tróc, ẩm mốc. 

     

    Điều này làm ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống sinh hoạt của gia đình. Vì vậy, gia chủ cần phải cải tạo nhà 3 tầng cũ để nâng cấp không gian sống trở nên hiện đại, tiện nghi. Bên cạnh đó, còn một số lợi ích tuyệt vời khác có thể kể đến như: 

    Tiết kiệm chi chí

    So với việc đập đi xây lại thì tận dụng kết cấu cũ của ngôi nhà 3 tầng để cải tạo, sửa chữa có thể tiết kiệm đến 65% chi phí. Với phương pháp này, không những mang lại diện mạo mới cho ngôi nhà mà bạn còn tiết kiệm được chi phí làm móng, xây tường, vận chuyển vật liệu trong quá trình thi công. 

    Tiết kiệm thời gian

    Bên cạnh lợi ích tiết kiệm chi phí thì thời gian của được rút ngắn lại. Bởi vì bạn không cần phải chờ đợi việc làm móng, xây tường mà có thể bắt đầu tiến hành tu sửa ngay lập tức. Phương pháp này rất phù hợp với những người bận rộn như các hộ gia đình sống tại thành phố lớn. 

    Chuẩn bị thủ tục dễ dàng

    So với việc xây một ngôi nhà mới bạn phải chuẩn bị thủ tục pháp lý kỹ lưỡng và phức tạp thì khi tu sửa nhà 3 tầng thì mọi thủ tục sẽ đơn giản hơn nhiều. Thông thường, bạn sẽ phải đợi 20 ngày để nhận giấy cấp phép quyền cải tạo, sửa chữa nhà ở. 

    Làm mới ngôi nhà nhưng vẫn giữ lại hình dáng cũ

    Thời gian gắn bó lâu dài với căn nhà sẽ giúp bạn lưu giữ được nhiều kỉ niệm đẹp vậy nên đây là lựa chọn hoàn toàn phù hợp cho gia chủ. Bạn chỉ cần thay đổi màu sơn, bố trí lại khu vực giữa các phòng theo nhu cầu sinh hoạt của gia đình. 

    Một số hạng mục sửa chữa nhà 3 tầng cũ tại TP HCM 

    mot so hang muc sua chua nha 3 tang cu tai tphcm

    Sửa chữa nhà 3 tầng cũ có nhiều hạng mục khác nhau, tùy thuộc vào tình trạng và yêu cầu của chủ nhà. Dưới đây là một số hạng mục phổ biến thường gặp: 

     

    • Đục toàn bộ nền nhà khắp hệ thống phòng; 
    • Cán lại nền nhà và lát gạch; 
    • Lắp đặt trần thạch cao; 
    • Sơn chống thấm toàn bộ nhà vệ sinh và sân thượng; 
    • Cải tạo vị trí mặt tiền: Có thể dùng các phương pháp như dóc tường, trát lại, chống thấm và sơn lại. Ngoài ra, bạn có thể cải tạo ban công, lan can; 
    • Thay đổi hệ thống cửa chính hoặc cửa sổ; 
    • Thay đổi vị trí cầu thang: Hiện nay, thiết kế cầu thang hình xoắn ốc được ưa chuộng vì tăng thêm không gian sinh hoạt cho gia đình. Trước khi cải tạo hệ thống cầu thang nên chú ý đến phong thủy để đón tài lộc và may mắn đến với gia chủ; 
    • Cải tạo hệ thống điện nước, máy lạnh; 
    • Bố trí hệ thống phòng: Thông thường, tầng 1 sẽ bố trí phòng khách, phòng bếp, phòng ăn. Tầng 2 nên bố trí phòng vệ sinh và phòng ngủ. Cuối cùng là tầng 3 có thể bố trí thêm phòng ngủ, phòng thờ, không gian hoạt động theo sở thích; 
    • Sắp xếp nội thất nhà 3 tầng: Tùy vào chức năng mà gia chủ hãy lựa chọn phương án cải tạo phù hợp với phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, vệ sinh,.... 

    Quy trình sửa nhà 3 tầng cũ

    quy trinh sua nha 3 tang cu

    Thông thường, Khi tiến hành cải tạo, sửa chữa nhà 3 tầng phải trải qua nhiều giai đoạn khác nhau, phụ thuộc vào phong cách thiết kế và yêu cầu của gia chủ. Tuy nhiên, dưới đây là trình tự cơ bản trong mỗi công trình: 

    Khảo sát và kiểm tra tổng thể công trình

    Cải tạo nhà 3 tầng là hoạt động khá phức tạp. Nếu gia chủ không có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng thì có thể vô tình làm hư hỏng phần tường chịu lực, hệ thống thống dẫn khí, nước, điện,.... 

     

    Thế nên, để dự án được hoàn thành nhanh chóng và thành công bạn nên tìm một đội ngũ thi công giàu kinh nghiệm. Các kỹ sư, nhà thầu sẽ tiến hành khảo sát thực tế công trình và đưa ra phương pháp cải tạo phù hợp nhất với căn nhà, hạn chế tối đa các rủi ro. 

    Lựa chọn phương án phù hợp và dự trù kinh phí 

    Sau khi tiến hành kiểm tra, khảo sát công trình và biết được nhu cầu, kinh phí dự trù thì các kiến trúc sư và gia chủ sẽ thống nhất các hạng mục cần cải tạo và lựa chọn vật liệu phù hợp. Sau đó, đưa ra bản thiết kế về sửa nhà 3 tầng hoàn chỉnh theo yêu cầu của chủ nhà. 

    Thi công cải tạo, sửa chữa nhà 3 tầng 

    Đầu tiên, kiến trúc sư giữ lại kết cấu của ngôi nhà và sửa chữa nội thất, bố trí lại các phòng. Tiếp theo, ngoại thất đã cũ kỹ và xuống cần cần được thay mới và có thể thiết kế khu vườn nhỏ phía trước nhà để tạo không gian thoáng mát, dễ chịu. 

     

    Bên cạnh việc cải tạo, sửa chữa có thể thiết kế lại không gian nhà và bổ sung nội thất để nâng cao giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà. 

    Nghiệm thu và bàn giao 

    Sau khi hoàn thành công trình, đơn vị thi công và gia chủ sẽ tiến hành nghiệm thu. Nếu phát hiện hạng mục nào chưa được thì sẽ xử lý nhanh chóng và sau đó bàn giao lại cho gia chủ. 

    Lập bảng dự trù kinh phí chi tiết khi cải tạo nhà 3 tầng 

    Để công trình được diễn ra suôn sẻ bạn cần chủ động trong vấn đề chi phí. Với nhiều năm kinh nghiệm Xây Dựng An Phúc Khang giới thiệu bạn một số phương pháp tính toán chi phí sửa nhà 3 tầng theo từng hạng mục như: 

    Chi phí cải tạo theo tầng

    Quy trình sửa nhà 3 tầng sẽ phức tạp hơn so với sửa chữa nhà 1 hoặc 2 tầng, vì vậy chi phí cũng sẽ tăng cao. Phương pháp ước tính đơn giản thường được sử dụng là tăng thêm 50% chi phí cho mỗi tầng khi sửa chữa. 

     

    Ví dụ: Chi phí để cải tạo 1 tầng là 50 triệu thì nhà 3 tầng sẽ là: 50 + 25 + 25 = 100 triệu. 

     

    Trên thực tế chi phí sửa chữa nhà 3 tầng còn phụ thuộc vào vật liệu thi công vì vậy gia chủ cần dự trù thêm 1 khoản chi phí để phòng trước. 

    Chi phí cải tạo phòng bếp 

    Quá trình thi công hạng mục bếp sẽ tốn nhiều chi phí hơn so với hệ thống phòng khác vì sự phức tạp của hệ thống đường ống cấp và thoát nước. Bên cạnh đó, sẽ rất tốn kém nếu gia chủ muốn thay đổi mới hoàn toàn nội thất. 

    Lưu ý từng chi tiết

    Ở một số công trình, bạn không cần phải cải tạo quá nhiều. Trước khi tiến hành thi công, sửa chữa nhà 3 tầng bạn có thể trả lời các câu hỏi sau: 

     

    • Nền đất có đủ vững chắc để tiến hành sửa chữa không?
    • Quá trình cải tạo có ảnh hưởng đến công trình lân cận không? 
    • Bạn có muốn thay đổi vị trí của căn nhà không?
    • Hệ thống điện, nước có đủ an toàn để tiến hành sửa chữa hay không? 

    Dựa theo vị trí 

    Nếu vị trí của công trình nằm tại khu vực thuận lợi thì chi phí cải tạo sẽ cao hơn các khu vực khác. Tuy nhiên về lâu dài, việc đầu tư này mang lại giá trị cao về bất động sản. 

    Nội thất trong nhà 3 tầng 

    Trên thị trường có nhiều nguồn cung cấp nguyên, vật liệu với những mức giá khác nhau. Do vậy việc nghiên cứu trước sẽ giúp bạn chủ động trong việc chuẩn bị chi phí. 

     

    Ngoài ra, chi phí cải tạo nhà 3 tầng còn phụ thuộc vào dịch vụ, đội ngũ thi công,... Tuy nhiên bạn nên thường xuyên khảo sát công trình để đảm bảo được chi phí cũng như chất lượng cho ngôi nhà. 

    Đội ngũ thi công cải tạo, sửa chữa nhà chuyên nghiệp tại TP HCM 

    doi ngu thi cong cai tao sa chua nha giau kinh tai tphcm

    Công ty Xây Dựng An Phúc Khang luôn mong muốn mang lại trải nghiệm hài lòng nhất cho khách hàng. Vì vậy, chúng tôi luôn không ngừng tạo ra các phong cách thiết kế công trình hiện đại, tiện nghi đáp ứng đủ nhu cầu. 

     

    Bên cạnh đó, chúng tôi luôn tự hào về một thương hiệu uy tín bao gồm đội ngũ cán bộ, kỹ sư có kiến thức chuyên sâu, nhân viên thi công lành nghề. Quy trình thực hiện nghiêm ngặt, đầy đủ các bước, hỗ trợ pháp lý và không chi phí phát sinh. 

     

    ĐỌC NGAY:

     

    Hy vọng với những thông tin hữu ích mà Xây Dựng An Phúc Khang chia sẻ, bạn có thể biết thêm về chi phí sửa nhà 3 tầng và một số phương pháp cải tạo nhà phù hợp, tiết kiệm. Để biết thêm được nhiều thông tin mới mẻ hãy theo dõi chúng tôi nhé!