Dự Toán Chi Phí Sửa Nhà Cấp 4

Ngày đăng : 12/09/2023 - 9:29 AM

Có phải bạn đang muốn tìm hiểu về chi phí sửa nhà cấp 4? Đừng bỏ qua bài viết này, Xây Dựng An Phúc Khang giúp bạn hiểu rõ về một số phương pháp cải tạo cũng như đơn giá phù hợp ngay sau đây. 

    Ngôi nhà cấp 4 là phong cách thiết kế quen thuộc đối với người Việt Nam vì sự đơn giản, gần gũi và ấm cúng. Tuy nhiên, qua thời gian dài sử dụng sẽ xuất hiện tình trạng xuống cấp và hư hỏng. Khi đó, việc sửa chữa nhà cấp 4 trở thành vấn đề cần quan tâm. Vậy hôm nay, Xây Dựng An Phúc Khang sẽ cùng bạn tìm hiểu chi phí sửa nhà cấp 4 và cách tiết kiệm trong quá trình cải tạo. 

    Dịch vụ cải tạo nhà cấp 4 chất lượng, uy tín và chuyên nghiệp 

    dich vu cai tao nha cap 4 chat luong uy tin chuyen nghiep

    Hiện nay, mức sống ngày càng nâng cao vậy nên nhu cầu về thẩm mỹ cũng được chú trọng. Do đó, dịch vụ sửa nhà cấp 4 là một lựa chọn phù hợp nhất để tiết kiệm chi phí, thời gian và tăng giá trị thẩm mỹ cho những ngôi nhà. Để giải đáp thắc mắc của bạn về sửa chữa nhà cấp 4 hãy đọc thông tin sau đây: 

    Khi nào sửa nhà cấp 4? 

    Sau một thời gian sử dụng trung bình từ 5 - 10 năm căn nhà của bạn sẽ bắt đầu xuất hiện tình trạng cũ kỹ và hư hỏng như: nền móng yếu dần, tường nhà bị ố vàng, ẩm mốc do thấm nước,... 

     

    Ngoài ra, nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia tăng cao, để đáp ứng được không gian sống rộng rãi, thoải mái bạn phải cải tạo, sửa chữa nhà cấp 4. 

    Một số phương pháp cải tạo nhà cấp 4

    Phương pháp cải tạo và sửa chữa nhà cấp 4 cũng rất đa dạng, tùy thuộc vào sở thích cũng như hiện trạng của ngôi nhà mà có một số cách như sau: 

    Cải tạo nhà cấp 4 có gác lửng

    So với xây mới thì lựa chọn xây dựng gác lửng là một phương án vô cùng phù hợp nhằm tiết kiệm chi phí và tăng diện tích sinh hoạt cho các thành viên trong gia đình. 

    Nâng tầng nhà cấp 4 

    Để tiến hành nâng tầng cho nhà cấp 4 bạn cần kiểm tra nền móng nhà một cách kỹ lưỡng. Có thể gia cố thêm nền móng mới nhằm chịu lực nâng đỡ và tăng tuổi thọ cho ngôi nhà. 

    Chi phí sửa nhà 4 chi tiết mới nhất 2023 

    chi phi sua nha cap 4 chi tiet moi nhat 2023

    Tùy thuộc vào từng hạng mục và vị trí thi công mà sẽ có từng mức giá khác nhau. Dưới đây là chi phí sửa nhà mới nhất năm 2023 mời bạn tham khảo: 

     

    • Đập tường, đục gạch nền, đục gạch tường có giá từ 40.000đ/m2 đến 45.000đ/m2;
    • Tháo mái tôn, tháo trần La phong có giá từ 10.000đ/m2 đến 15.000đ/m2;
    • Nâng nền và san lấp mặt bằng có giá khoảng 150.000đ/m2.
    • Xây tường 100mm có giá nhân công từ 50.000đ/m2 đến 57.000đ/m2, giá vật từ khoảng 140.000đ/m2;
    • Tô trát nội - ngoại thất có giá nhân công từ 45.000đ/m2 đến 55.000đ/m2, giá vật tư từ 45.000đ/m2 đến 50.000đ/m2;
    • Cát vữa nền nhà có giá nhân công khoảng 45.000đ/m2 và giá vật khoảng 50.000đ/m2.
    • Lát nền nhà, ốp gạch tường bằng gạch bóng kính có giá thuê nhân công từ 60.000đ/m2 đến 65.000đ/m2, chi phí vật liệu trong khoảng 160.000đ/m2 đến 500.000đ/m2;
    • Ốp len tường có giá thuê nhân công từ 12.000đ/m2 đến 15.000đ/m2, chi phí vật liệu khoảng 50.000đ/m2 đến 100.000đ/m2;
    • Công tác chống thấm có giá nhân công khoảng 25.000đ/m2 đến 30.000đ/m2, chi phí vật liệu khoảng 40.000đ/m2;

    Bố trí nội thất nhà cấp 4

    Việc bố trí nội thất nhà cấp 4 là một hạng mục quan trọng nhằm tạo không gian sống hài hòa, tiện nghi và ấm cúng. Tuy nhiên, bạn nên chú ý đến vấn đề phong thủy để lựa chọn các vật dụng hợp mệnh với gia chủ để mang lại sự may mắn, tài lộc và bình an cho toàn bộ gia đình. 

    Các bước tiến hành sửa nhà cấp 4

    cac buoc tien hanh sua nha cap 4

    Quy trình sửa nhà cấp 4 thông thường sẽ trải qua các bước cơ bản sau: 

    Xác định nguyên nhân cần sửa nhà cấp 4

    Để tiến hành cải tạo nhà cấp 4 bạn cần nắm rõ được nguyên nhân và mục đích mà bạn muốn để có thể nhanh chóng đưa ra quyết định lựa chọn phong cách thiết kế và hạng mục cần sửa chữa. 

    Khảo sát và xác định đúng khu vực cần cải tạo 

    Đây là bước quan trọng, bạn xác định được đúng vị trí xuống cấp và hư hỏng cần cải tạo nhằm tiết kiệm được thời gian và chi phí phát sinh. 

    Kiểm tra cấu tại nhà trước khi cải tạo nhà cấp 4

    Trước khi tiến hành, bạn cần kiểm tra tổng thể ngôi nhà để đưa ra quyết định phù hợp với nhu cầu là: nâng tầng hay mở rộng diện tích,.... Bên cạnh đó, bạn phải kiểm tra nền móng của căn nhà. Nếu nền móng dần yếu đi bạn cần phải sửa chữa móng nhà nhằm tăng khả năng chịu lực cho toàn bộ ngôi nhà khi nâng tầng. 

    Lập bảng kinh phí dự trù 

    Ngoài những bước trên thì đây là một trong những yếu tố quan trọng quyết định việc lựa chọn phương pháp cải tạo nhà cấp 4. Bạn nên lập một bảng dự trù kinh phí chi tiết để tính toán chi tiêu phù hợp hạn chế phát sinh trong quá trình thực hiện dự án. 

     

    Ngoài ra, để thêm chắc chắn bạn có thể chuẩn bị một khoản chi phí dự phòng để chi trả cho các vấn đề phát sinh (nếu có). 

    Tham khảo và lựa chọn mẫu thiết kế phù hợp 

    Ngôi nhà là nơi gắn bó lâu dài trong cuộc đời mỗi người vì vậy bạn cần phải nghiên cứu thật kỹ lưỡng các phong cách thiết kế hiện nay. Gia chủ có thể tham khảo một số kiến trúc sư có kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng hoặc một số mẫu nhà trên mạng xã hội.

     

    Việc lựa chọn mẫu nhà ưng ý và phù hợp nhất còn phụ thuộc vào túi tiền của mỗi mỗi người. 

    Chọn đội ngũ thi công nhà cấp 4 giàu kinh nghiệm 

    chon doi ngu thi cong nha cap 4 giau kinh nghiem

    Cuối cùng, để ngôi nhà của bạn hoàn thành một cách nhanh chóng, chất lượng và tiết kiệm chi phí bạn hãy lựa chọn một đơn vị sửa chữa nhà cấp 4 giàu kinh nghiệm. Xây Dựng An Phúc Khang luôn mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng nhờ: 

     

    • Chuẩn bị trang bị máy móc hiện đại đảm bảo hoàn thành tiến độ công trình;
    • Thi công trực tiếp, không bán thầu cho đơn vị thứ 3; 
    • Đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, chuyên nghiệp và tinh thần trách nhiệm cao;
    • Giá thành dịch vụ phù hợp với mọi nhà, áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi để đáp ứng nhu cầu của khách hàng; 
    • Dịch vụ bảo dưỡng định kỳ và bảo trì mãi mãi cho một số hạng mục của công trình. 

     

    THAM KHẢO THÊM:

     

    Bài viết trên đã cung cấp cụ thể thông tin về chi phí sửa nhà cấp 4. Nếu bạn quan tâm đến các dịch vụ sửa nhà hãy liên ngay cho Xây Dựng An Phúc Khang để được báo giá và hỗ trợ nhiệt tình nhất. Chúc bạn chọn được phương pháp phù hợp và sở hữu không gian sống hiện đại, tối ưu.