Chi Phí Xây Nhà Cấp 4 Mái Bằng

Ngày đăng : 30/01/2024 - 8:57 PM

Bạn đang tìm hiểu chi phí xây nhà cấp 4 mái bằng là bao nhiêu? Đây là vấn đề được nhiều người quan tâm hiện nay, nếu bạn cũng cần được giải đáp, hãy cùng Xây Dựng An Phúc Khang đến với bài viết sau đây.

    Có thể nói, xây dựng mô hình nhà ở cấp 4 hiện nay đang là xu hướng được nhiều người tìm hiểu. Mô hình giúp đem lại không gian sống tiện ích, cung cấp đầy đủ tiện nghi bên cạnh nhiều ưu điểm khác. Nếu bạn cũng đang có nhu cầu xây dựng loại hình nhà ở này cùng như quan tâm đến chi phí xây nhà cấp 4 mái bằng là bao nhiêu, hãy cùng Xây Dựng An Phúc Khang đến với nội dung sau đây.

    Tìm hiểu chung về các mẫu nhà cấp 4 mái bằng

    tim hieu chung ve cac mau nha cap 4 mai bang

     

    Nhà cấp 4 mái bằng là mô hình nhà ở bạn có thể bắt gặp ở bất cứ đâu hiện nay, đây là loại hình xây dựng có phần mái được đổ bê tông, kết cấu vững chắc cũng như kích thước nhỏ gọn, đầy đủ tiện nghi. Ngày nay, nhiều người ưa chuộng việc xây dựng nhà cấp 4 bởi mang lại tính thẩm mỹ cao bên cạnh tiết kiệm được chi phí hiệu quả.

    Ưu điểm

    Do được nhiều người ưa chuộng, bởi bên cạnh đó mô hình nhà cấp 4 cung cấp nhiều ưu điểm như sau:

    • Phần chi phí xây dựng tiết kiệm;

    • Kiến trúc đơn giản, dễ xây dựng;

    • Tiết kiệm không gian, phù hợp với mọi địa hình;

    • Với mái bằng, giúp cho ngôi nhà có khả năng chịu được các tác động ngoại lực từ môi trường như mưa, gió, bão giông,..Ngoài ra còn là mô hình kiên cố chống lại được bất lợi như lũ lụt, ngập lún,

    • Linh hoạt xây dựng khi có nhu cầu nâng tầng

    • Tận dụng tốt được mọi không gian và khu vực trong ngôi nhà, bên cạnh đạt giá trị thẩm mỹ cao.

    Nhược điểm

    Ngoài những lợi ích mang lại thì nhà cấp 4 mái bằng còn tồn tại một số các nhược điểm cần cải thiện như:

    • Do đặc điểm phần mái được đổ bê tông, sẽ gây nên cảm giác nóng bức vào mùa hè, khả năng cách nhiệt kém;

    • Phần chi phí làm móng nhà tương đối cao;

    • Cần lắp đặt thêm một số bộ phận khác cho mái nhà như mái che, bạt để ngăn ảnh hưởng của thời tiết tác động trực tiếp vào ngôi nhà.

    Chi phí xây nhà cấp 4 mái bằng mới nhất

    chi phi xay nha cap 4 mai bang moi nhat

     

    Đối với chi phí xây nhà mái bằng cấp 4 sẽ bao gồm các hạng mục như:

    Giấy phép xây dựng

    Đây là yếu tố bắt buộc cần có đối với bất cứ loại công trình xây dựng nào, một công trình xây dựng hợp pháp khi phải đảm bảo được cấp phép xây dựng. Nếu thiếu giấy phép, công trình bạn sẽ không thể tiếp tục mà còn có thể bị xử phạt rất cao.

     

    Hiện tại, mức giá để xin giấy phép dao động từ 60.000 – 150.000 đồng/ loại giấy, bên cạnh đó bạn còn cần phải xin đơn gia hạn thời gian, số tiền rơi vào tầm  15.000 – 20.000 đồng

    Đơn giá xây dựng nhà cấp 4 trọn gói nhân công hoàn thiện

    Dịch vụ trọn gói nhân công hoàn thiện sẽ bao gồm các hạng mục gồm nguyên vật liệu vật tư cũng như một số loại máy móc thiết bị thi công lắp đặt khác, trong đó phần phí nhân công được tính dựa trên số lượng mét vuông, cụ thể chi tiết gồm:

    • Đơn giá nhân công dao động từ 1.500.000 đến 2.000.000 đồng/m2;

    • Giá không bao gồm VAT;

    • Dựa trên phần diện tích xây dựng, kích thước càng lớn thì phí càng giảm;

    Đơn giá xây nhà cấp 4 trọn gói với dịch vụ chìa khóa trao tay

    • Dịch vụ chìa khóa trao tay hiện nay là loại hình được nhiều người lựa chọn, bởi bạn không cần chuẩn bị bất cứ loại chi phí nào khác như nhân công, hệ thống máy móc, thiết bị, trong đó cụ thể:

    • Đơn giá xây dựng bao gồm giá từ 4.500.000 đến 7.000.000 đồng/m2;

    • Đơn giá không gồm VAT

    • Tùy thuộc vào diện tích xây dựng.

    Xác định diện tích nhà cấp 4

    xac dinh dien tich nha cap 4

     

    Để giúp xác định chính xác phần chi phí thi công, trước khi bắt tay vào thực hiện xây dựng bạn cần xác định được phần diện tích cần xây. Trong quá trình này, sẽ được thực hiện dựa trên các cách xác định cụ thể như:

    • Với tầng trệt = 100% giá;

    • Với tầng có gác lửng = 100% theo giá;

    • Ở phá sân trước và sân sau nhà = ½ diện tích hoặc ½ theo đơn giá;

    • Ở ban công hoặc sân thượng = ½ diện tích nhà;

    • Với móng nhà = 1/3 diện tích nhà;

    • Với mái nhà bê tông = 1/3 hoặc ½ diện tích;

    • Với mái tôn= ½ hoặc 1/3 diện tích;

    Tổng tiền thi công được tính trên công thức = Tổng diện tích x Đơn giá.

    Cách tính giá xây nhà cấp 4

    Công thức cách tính giá xây nhà cấp 4 được xác định bằng cách:

    Diện tích phần thô x Tiền công theo từng m2

    Đơn giá nhân công xây nhà cấp 4 trọn gói bao nhiêu tiền 1m2 hiện nay?

    Nếu như bạn đang thắc mắc liệu đơn giá thi công nhà cấp 4 hiện nay bao nhiêu tiền thì theo tình hình hiện tại, với các hạng mục chưa tính chi phí vật tư sẽ có mức giá dao động từ 750.000 – 1.000.000 đồng/m2. Với hình thức này, bạn cần kết hợp thuê thêm thợ, tìm kiếm nguyên vật liệu, máy móc thiết bị,..

    Kinh nghiệm xây nhà cấp 4 trọn gói giá rẻ, tránh phát sinh

    kinh nghiem xay nha cap 4 tron goi

     

    Để giúp bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích trong vấn đề ra quyết định lựa chọn cách thức xây nhà cấp 4 sao cho hiệu quả và tiết kiệm nhất, hãy cùng tham khảo một số kinh nghiệm thực tế được chúng tôi gửi đến sau đây.

    Xác định nhu cầu xây nhà

    Việc làm này có vai trò đặc biệt quan trọng mà bạn không thể bỏ qua. Ở giai đoạn này đòi hỏi bạn cần phải xác định được nhu cầu xây nhà ở của mình là gì, sẽ đáp ứng những mong muốn ra sao. Và khi đã có đủ kế hoạch cụ thể bạn sẽ rất dễ dàng bắt tay vào thực hiện. Ngoài ra, bạn cũng cần tính toán đến phương án, nếu đã có nhà bạn cần nên tu sửa hay hoàn toàn phải bắt tay vào xây mới.

    Hoàn thiện hồ sơ mẫu thiết kế nhà chuẩn

    Một công trình thiết kế chuyên nghiệp sẽ cần có một hồ sơ thiết kế hoàn thiện và chi tiết nhất. Đối với hạng mục này, bạn sẽ được thể hiện những suy nghĩ và hình dung cụ thể về ngôi nhà mình cần xây dựng, từ đó có thể lên ý tưởng và phác thảo chi tiết công trình.

     

    Có được bảng thiết kế, mọi công việc thi công về sau sẽ rất dễ để bạn có thể theo dõi và giám sát kỹ lưỡng, giúp phát hiện và điều chỉnh được các sai sót hoặc những sự cố bất ngờ xảy ra.

    Chọn thời điểm xây nhà

    Yếu tố thời điểm xây nhà bạn cũng cần nên quan  tâm, theo kinh nghiệm gợi ý, bạn nên chọn những thời điểm như mùa khô để khởi công xây dựng, bởi thời điểm này sẽ giúp cho tiến độ công trình bạn diễn ra nhanh chóng và không gặp nhiều trở ngại từ thời tiết. Và ngược lại, cần hạn chế thi công vào mùa mưa, vì sẽ có rất nhiều vấn đề phát sinh dễ dẫn đến thời gian hoàn thiện công trình bị kéo dài.

    >>> XEM THÊM:

    Qua những thông tin vừa được Xây Dựng An Phúc Khang cung cấp qua bài viết, chúng tôi hy vọng bạn đã có thêm nhiều kiến thức bổ ích về vấn đề giải đáp chi phí xây nhà cấp 4 mái bằng hiện  nay. Mọi thắc mắc về bài viết, bạn vui lòng liên hệ chúng tôi qua hotline để được hỗ trợ tốt nhất bạn nhé.