Kinh Nghiệm Thiết Kế Giếng Trời Chuẩn Phong Thủy

Ngày đăng : 18/04/2023 - 8:41 AM

Những kinh nghiệm thiết kế giếng trời vừa giúp bạn cải thiện ánh sáng cho không gian, mang đến làn gió tự nhiên nhưng vẫn không phạm phải điều kiêng kỵ sẽ được Xây Dựng An Phúc Khang chia sẻ ngay sau đây. Cùng tham khảo ngay nhé.

    Giếng trời là giải pháp nhiều người lựa chọn để đón nắng, thông khí cho nhà ở, đặc biệt là ở những khu vực có mật độ xây dựng cao, nhà ở san sát nhau khiến cho việc thiết kế cửa sổ cũng có nhiều bất tiện. 

     

    Để giúp bạn có sự lựa chọn tốt nhất về kiểu thiết kế và tránh khỏi những sai lầm trong quá trình thi công, hãy cùng Xây Dựng An Phúc Khang tham khảo qua những kinh nghiệm thiết kế giếng trời được chia sẻ ngay sau đây nhé.

    Một số kiểu thiết kế giếng trời được ưa chuộng hiện nay

    kinh nghiem thiet ke gieng troi

     

    Giếng trời là một kiểu thiết kế không gian đứng, bắt đầu từ phần mái nhà và kết thúc ở tầng trệt, chuyên dùng để đón ánh nắng tự nhiên, đóng gió và thông khí cho nhà ở. Giếng trời được thiết kế rất khéo léo, không những không làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ công trình mà còn tạo điểm nhấn độc đáo, gia tăng vận khí cho gia chủ.

     

    Một số kiểu thiết kế giếng trời được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay bao gồm:

     

    • Giếng trời trong nhà;
    • Giếng trời cuối nhà;
    • Giếng trời mái cố định;
    • Giếng trời mái di động;
    • Giếng trời mái không che.

    Kinh nghiệm thiết kế giếng trời

    kinh nghiem thiet ke gieng troi cho nha o

     

    Để thiết kế giếng trời theo khoa học và vẫn đảm bảo phong thủy cho nhà ở, bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm như sau:

    Vị trí xây dựng

    Dựa theo diện tích toàn bộ nhà ở và tổng thể kiến trúc mà các kiến trúc sư sẽ đưa ra lời khuyên cho bạn nên đặt giếng trời ở đâu là thích hợp nhất. Ngoài ra, khi lựa chọn vị trí bạn nên quan tâm đến yếu tố ánh sáng xung quanh, không nên để khu vực quá chói sáng còn khu vực quá tối và cũng nên tham khảo về yếu tố phong thủy.

    Kích cỡ

    Kích thước của giếng trời không cố định vì sẽ phụ thuộc chủ yếu vào độ cao của công trình nhà ở. Kích thước phổ biến thường dao động từ 4 - 6m2, nếu tính trong không gian nhà ở có nhiều cửa sổ thì chỉ nên chiếm 5% diện tích mặt sàn, ngược lại thì khoảng 15%.

    Trang trí giếng trời

    Phần trên cùng giếng trời có thể trang trí bằng những khối hình học làm từ sắt, không quá cầu kỳ nhưng vẫn thể hiện được vẻ đẹp riêng. Bạn có thể tham khảo các ý kiến từ người có kinh nghiệm hoặc kiến trúc sư để có được sự lựa chọn tốt nhất.

     

    Ngoài ra, ở phần thân bạn có thể cân nhắc trang trí bằng gạch, đá ốp,... còn phần đáy giếng có thể đặt các loại cây ưa sáng hoặc xây dựng góc tiểu cảnh riêng cho không gian của mình.

    Lưu ý khi thi công giếng trời

    luu y khi thi cong gieng troi nha o

     

    Những điều cần lưu ý khi thi công giếng trời mà bạn cần biết để tránh gây ra những ảnh hưởng đến phong thủy nhà ở như sau:

    Không làm tường phẳng nhẵn

    Có tính chất như một đường ống nên nếu bạn thiết kế phần tường xung quanh phẳng nhẵn thì khi có tiếng động sẽ phát ra tiếng vang lại rất lớn. Điều này đôi khi sẽ ảnh hưởng đến sự riêng tư trong nhà, đặc biệt là khi có khách đến thăm.

     

    Chính vì thế, bạn có thể thêm vào một số đồ trang trí hoặc làm sần phần tưởng đến âm thanh không còn vang vọng nữa.

    Không thiết kế rườm rà

    Mục đích chủ yếu khi thiết kế giếng trời là đón ánh sáng tự nhiên vào nhà và thông khí. Do đó nếu thiết kế thêm những đồ trang trí nội thất khác bên sẽ làm mất đi ý nghĩa, đôi khi còn ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ chung của không gian.

    Chú ý đến việc thoát nước

    Trong một số kiểu thiết kế giếng trời, có không ít người muốn thiết kế kết hợp với cây cảnh. Để làm được điều này, bạn cần quan tâm đến cách thoát trước trên sàn, tránh để tồn đọng vì lâu dài có thể ảnh hưởng đến sàn nhà hoặc úng cây cảnh.

    Thiết kế lan can sắt che chắn an toàn

    Giếng trời có thiết kế thông từ phần mái đến tầng trệt của nhà ở nên được xem là kiểu thiết kế thông tầng. Vì lẽ đó, nếu trong nhà có trẻ nhỏ thì bạn cần thiết kế thêm phần lan can sắt che chắn, độ rộng không quá to nhằm tránh trường hợp trẻ nhỏ đùa nghịch, gây mất an toàn.

    Thiết kế mái che đủ độ dày

    Thời tiết nắng nóng ở Việt Nam là một trong những yếu tố khiến người dùng lo ngại khi thiết kế giếng trời trong nhà. Bởi lẽ, tác động từ ánh nắng mặt trời có thể làm cho màu sắc của những đồ dùng nội thất được làm từ gỗ thay đổi, trong thời gian dài có thể ảnh hưởng đến chất lượng.

     

    Chính vì thế, để hạn chế tình trạng này, bạn có thể cân nhắc trang bị thêm phần rèm cửa bên dưới mái nhằm giảm thiểu những tác động trực tiếp từ ánh nắng mặt trời và giảm nhiệt cho không gian.

     

    Tin liên quan:

    Xây Biệt Thự Cần Bao Nhiều M2 Là Phù Hợp? [Giải Đáp]

    Bật Mí Kinh Nghiệm Chọn Nhà Thầu Xây Dựng Uy Tín

    Qua những thông tin vừa chia sẻ, hy vọng đã mang đến những kinh nghiệm thiết kế giếng trời hữu ích dành cho bạn. Hãy theo dõi Xây Dựng An Phúc Khang để cập nhật thêm nhiều tin tức hữu ích bạn nhé.