Sửa Nhà Có Cần Xem Ngày Không? [Giải Đáp Chi Tiết]

Ngày đăng : 15/08/2023 - 8:48 AM

Năm 2023, bạn đang có ý định sửa nhà nhưng mãi chưa chọn được ngày ưng ý. Vậy sửa nhà có cần xem ngày không? Câu hỏi này sẽ được Xây Dựng An Phúc Khang giải đáp cụ thể trong bài viết dưới đây. 

    Sửa chữa nhà ở là một việc khá trọng đại cần phải xem xét và bàn bạc kỹ lưỡng. Bởi vì điều này nó ảnh hưởng đến tâm lý của gia chủ và hôm nay Xây dựng An Phúc Khang sẽ lý giải cho bạn những thắc mắc về sửa nhà có cần xem ngày khôngTuổi bạn có hợp sửa nhà trong năm nay? Tất cả thông tin sẽ được chúng tôi cung cấp ngay dưới đây.  

    Có nên xem ngày trước khi sửa nhà? 

    co nen xem ngay truoc khi sua nha

    Lời khuyên dành cho bạn là nên xem ngày trước khi sửa chữa nhà bởi vì những lý do sau đây: 

     

    Sửa nhà đúng vào ngày tốt hay xấu đều sẽ ảnh hưởng đến công việc, vận mệnh của gia chủ và ông bà tổ tiên trong gia đình. Vậy nên để cẩn trọng hơn bạn có thể đi xem ngày, chọn ngày đẹp để sửa chữa nhà nhằm mang lại vận khí tốt đến với gia đình. 

     

    Việc lựa chọn đúng ngày đẹp, phù hợp với phong thủy sửa nhà giúp gia chủ an tâm hơn trong cuộc sống và làm ăn bời vì điều đó giúp tránh được các vận hạn và rủi ro đáng tiếc. 

     

    Một số điều cần biết khi sửa chữa nhà

    Tùy vào hạng mục lớn hay nhỏ mà bạn hãy đưa ra quyết định đi xem ngày. Đối với các hạng mục lớn như: Nâng tầng, làm mái,... để đảm bảo thành công bạn nên đi xem cả 2 yếu tố ngày và tuổi. 

     

    • Trường hợp xem cả ngày và tuổi phù hợp với các hạng mục sửa chữa lớn làm thay đổi bố cục và phong thủy của nhà ở;
    • Trường hợp chỉ xem ngày lành tháng tốt phù hợp với hạng mục nhỏ như: sơn nhà, lát gạch, cải tạo phần nhỏ trong gian bếp, phòng ngủ,...
    • Một số chuyên gia phong thủy cho rằng đối với việc sửa chữa, cải tạo chung cư không cần thiết phải xem tuổi và chỉ cần chọn ngày đẹp để thi công bởi vì nền nhà không chạm mặt đất. 

    Lý do sửa nhà cần phải xem ngày 

    ly do sua nha can phai xem ngay

    Căn nhà luôn gắn bó lâu dài và mật thiết trong cuộc sống của gia đình mỗi người. Vì vậy xem ngày trước khi sửa nhà là một yếu tố quan trọng mang lại được nhiều điều may mắn, thuận lợi và thành công trong cuộc sống của gia chủ. 

     

    Trong tiềm thức của người Việt chúng ta, xem ngày sửa nhà là một phong tục không thể thiếu nhằm mang lại sự chắc chắn, tự tin cho gia chủ. Bên cạnh đó, áp dụng các quy tắc về phong thủy cũng sẽ mang lại sự hài hòa về sức khỏe, bình an và thịnh vượng. 

    Mẹo xem ngày sửa nhà hợp tuổi 

    Việc xem ngày sửa nhà là một điều vô cùng cần thiết, vậy xem như nào mới đúng cách và đầy đủ? Sau đây, Xây Dựng An Phúc Khang sẽ hướng dẫn cụ thể cho bạn. 

    Lựa chọn ngày tháng hợp tuổi gia chủ 

    Một số tuổi kỵ cần tránh khi sửa nhà là: Kim Lâu, Hoàng Ốc, Tam Tai. Đây là 3 tuổi hạn nếu ai phạm vào thì không nên làm việc lớn cho dù xem được ngày tốt. 

     

    Khi xem tuổi sửa nhà, ông bà ta khuyên nên lấy theo tuổi của người đàn ông trong gia đình. Trường hợp gia đình không có đàn ông thì có thể xem tuổi của gia chủ là người phụ nữ. Đối với các hạng mục quá lớn để chắc chắn có thể mượn tuổi của người khác. 

    Chọn đúng giờ hoàng đạo, tránh giờ hắc đạo 

    Ngoài việc xem ngày và tuổi thì xem giờ cũng là một yếu tố không thể bỏ sót khi sửa nhà. Giờ động thổ đẹp phù hợp với gia chủ sẽ mang lại được những điều tốt đẹp, bình an cho cuộc sống và gia đình. 

     

    Một số giờ đẹp để bắt đầu sửa chữa nhà bạn có thể tham khảo như: Giờ Tốc Hỷ, giờ Đại An, giờ Tiểu Cát. 

     

    Giải pháp khi không chọn được ngày phù hợp để sửa nhà 

    Nếu chủ nhà đang mong muốn sửa nhà vì mục đích sử dụng gấp nhưng phạm phải tuổi hạn như Tam tai, Hoàng ốc,...thì cách phổ biến hiện nay đang được rất nhiều gia đình Việt lựa chọn đó là mượn tuổi của người khác để sửa nhà. 

     

    Xem ngày sửa nhà ở đâu uy tín? 

    Để chọn được chính xác ngày đẹp và tuổi hợp thường thì khách hàng sẽ tìm đến các thầy phong thủy hoặc những người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tâm linh, cúng bái để được tư vấn. 

     

    Ở một số vùng miền, với những hạng mục lớn họ sẽ chuẩn bị lễ cúng rất chỉn chu. Ông bà ta có câu “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành” vì vậy, xem ngày đẹp và tuổi hợp để sửa chữa nhà mang ý nghĩa rất quan trọng. Gia chủ cần chuẩn bị kỹ lưỡng để đảm bảo quá trình thi công được diễn ra thuận lợi, sau này ngôi nhà là biểu tượng mang đến sự may mắn, tài lộc và bình an cho gia đình. 

     

    Nếu bạn đang có ý định sửa nhà nhưng vẫn chưa tìm được địa điểm xem phong thủy ưng ý. Mách bạn một địa điểm uy tín, chất lượng là Xây Dựng An Phúc Khang, tại đây chuyên tư vấn và thiết kế nhà ở theo phong thủy. 

     

    Đội ngũ thi công chất lượng tại TP. HCM

    doi ngu thi cong chat luong

    Tại Xây Dựng An Phúc Khang sở hữu đội ngũ thi công uy tín, chất lượng có nhiều năm kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực sửa chữa cho mọi nhà. Với sứ mệnh làm hài lòng khách hàng chúng tôi luôn đáp ứng các tiêu chí như sau: 

     

    • Đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư giàu kinh nghiệm, nhân viên lành nghề; 

    • Tôn trọng, lắng nghe và chia sẻ với khách hàng để tránh được rủi ro; 

    • Quy trình thi công đúng trình tự, nghiêm ngặt được hỗ trợ pháp lý;

    • Vật liệu chất lượng cao, hạn chế chi phí phát sinh.

     

    >>>THAM KHẢO NGAY:

     

    Với những thông tin hữu ích được chia sẻ trong bài viết trên, Xây Dựng An Phúc Khang hi vọng bạn đã tìm được câu trả lời ưng ý nhất cho câu hỏi sửa nhà có cần xem ngày không? Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì liên quan đến vấn đề sửa nhà, hãy liên hệ qua hotline của chúng tôi để được giải đáp chi tiết nhất.