Cải Tạo Sân Thượng Độc Đáo, Tiết Kiệm Chi Phí

Ngày đăng : 11/09/2023 - 11:43 AM

    Có phải bạn đang tìm kiếm phương án cải tạo sân thượng tối ưu, mở rộng không gian làm khu sinh hoạt, vui chơi,..một cách nhanh chóng và tiết kiệm chi phí không? Nếu có hãy cùng Xây Dựng An Phúc Khang tìm hiểu chi tiết ngay tại bài viết sau nhé!

     

    Cải tạo sân thượng chính là phương án giúp bạn mở rộng không gian tối ưu đồng thời mang đến khoảng không xanh mát, thoáng đãng cho gia đình mình. Đây không chỉ là khu vực đặc biệt mang lại ánh sáng, gió trời cho căn nhà mà còn là nơi thư giãn thoải mái, học tập và làm việc hiệu quả chỉ với các vật dụng đơn giản như chậu cây, bàn ghế,..

     

    Vậy bạn đã chọn được biện pháp cải tạo phù hợp với căn nhà của mình chưa? Nếu chưa hãy cùng Xây Dựng An Phúc Khang khám phá ngay sau đây nhé!

    Kinh nghiệm cải tạo sân thượng tiết kiệm chi phí

    kinh-nghiem-cai-tao-san-thuong-tiet-kiem-chi-phi

    Xây Dựng An Phúc Khang sẽ hướng dẫn bạn 2 phương án cải tạo sân thượng tăng diện tích sử dụng, mở rộng không gian sống và tiết kiệm chi phí nhất ngay sau đây:

    Cải tạo sân thượng thành phòng ngủ

    Hãy cải tạo sân thượng thành phòng ngủ khi có thêm thành viên mới không chỉ tạo không gian sống riêng biệt mà còn giúp con cái phát huy tính tự lập, mang đến môi trường học tập và nghỉ ngơi thoải mái hơn. Bạn cũng có thể tạo khoảng không gian thư giãn, gắn kết thành viên trong gia đình trong môi trường thiên nhiên êm dịu.

     

    Khi cải tạo sân thượng thành phòng ngủ cần chú ý lựa chọn vật liệu nhẹ, giảm thiểu tác động đến móng nhà. Ưu tiên dùng vách ngăn giả bằng thạch cao, nhôm hoặc kính thay vì xây tường gạch để tiết kiệm chi phí đồng thời đảm bảo an toàn, tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng.

     

    Bạn có thể sử dụng trần thạch cao khi thi công trần nhà để đảm bảo khả năng cách âm, cách nhiệt tốt và hạn chế các tác động xấu từ môi trường tuy nhiên loại vật liệu này dễ xuất hiện ố vàng khi thấm nước, khả năng chịu lực kém nên khó có thể treo vật nặng. Vậy nên bạn cần kiểm tra định kỳ để kịp thời sửa chữa khi lựa chọn trần thạch cao.

     

    Đừng quên tận dụng ánh sáng và gió tự nhiên từ môi trường bằng cách bố trí nhiều cửa sổ không chỉ giúp bạn tận dụng tầm nhìn đẹp từ sân thượng mà còn giúp bạn tiết kiệm chi phí chiếu sáng, làm mát bằng quạt.

     

    Tuy nhiên khi thi công cải tạo sân thượng thành phòng ngủ cần tuân thủ các nguyên tắc an toàn và đảm bảo phong thủy cho căn nhà như sau:

     

    • Phần chính giữa sân thượng thường tượng trưng cho năng lượng của ngôi nhà do đó không nên đặt bể bơi, hồ nước,...
    • Hạn chế đặt nước hay treo quần áo hướng thẳng xuống khu vực phòng thờ;
    • Không đặt phòng thờ tại sân thượng vì gây phong thủy xấu;
    • Tuyệt đối không sử dụng vật liệu quá nặng khi cải tạo vì sẽ gây biến đổi kết cấu căn nhà.

    Cải tạo sân thượng thành vườn

    cai-tao-san-thuong-thanh-san-vuon

    Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn cải tạo sân thượng thành vườn để tăng không gian xanh, góp phần cải thiện không khí cho căn nhà, cụ thể là:

     

    • Thiết kế vườn cây trên sân thượng

     

    Bạn có thể bố trí nhiều loại cây xanh khác nhau từ cây lớn đến cây thấp theo chủ đề nhất định tuy nhiên cần chú ý đến khả năng chống chịu của trần nhà, đảm bảo tốc độ cây sinh trưởng chậm. Hãy bố trí cây lớn độc lập để tạo bóng mát, phối hợp cây thấp tạo không gian xanh. 

     

    Ưu tiên sử dụng các loại sỏi, đá..thiết kế lối đi và tận dụng gỗ lát sàn làm giàn hoa. Việc trồng nhiều loại hoa khác nhau sẽ giúp bạn tạo nên hệ sinh thái đa dàng, rực rỡ sắc màu.

     

    • Thiết kế sân thượng kết hợp tiểu cảnh

     

    Bạn có thể cân nhắc cải tạo sân thượng kết hợp cùng các tiểu cảnh độc đáo, tạo sự khác biệt. Đồng thời chọn nước làm yếu tố trang trí chủ đạo với bể cá, hòn non bộ,.. Thông thường mọi người thường chọn đá hoặc gỗ để làm tiểu cảnh tuy nhiên các thiết kế này đòi hỏi sự tỉ mỉ, gia công cẩn thận để kết hợp hài hòa với không gian tầng thượng.

     

    • Thiết kế vườn rau trên sân thượng

     

    Đây chính là lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình ở thành phố. Thiết kế vườn rau trên sân thượng không chỉ làm đẹp, cải thiện không khí mà còn mang đến cho bạn nguồn thực phẩm sạch, không chứa thuốc trừ sâu. Với phương án này, bạn cần trồng cây trong các khay nhựa, thùng xốp,..và chú ý đặc biệt đến các côn trùng gây hại.

     

    Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý một số yếu tố sau đây khi cải tạo sân thượng thành vườn cây:

     

    • Chú ý hệ thống thoát nước, tưới cây đảm bảo nguồn nước cho cây phát triển tốt;
    • Đảm bảo  hạng mục chống thấm cho công trình, không làm ảnh hưởng đến kết cấu xây dựng;
    • Hãy bố trí sắp xếp cây trồng một cách khoa học vì mỗi giống cây sẽ có khả năng chịu nắng, chịu nhiệt và nước khác nhau.

    Hướng dẫn phương án cải tạo sân thượng nhanh chóng

    huong-dan-phuong-an-cai-tao-san-thuong-nhanh-chong

    Để đảm bảo quá trình cải tạo diễn ra nhanh chóng bạn cần có một kế hoạch kỹ lưỡng, đảm bảo quy trình thực hiện chi tiết như sau:

    Lên ý tưởng cải tạo sân thượng

    Dù cải tạo bất kỳ hạng mục nào cũng cần khảo sát hiện trạng ban đầu để xác định tổng thể công trình từ đó đưa ra phương án thi công tối ưu nhất. Mỗi hạng mục công trình khác nhau thì quá trình khảo sát cũng sẽ khác nhau tuy nhiên đều dựa trên vị trí, hình dạng và kết cấu chịu lực.

    Lập kế hoạch thiết kế và thi công

    Bạn cần phân chia bố cục và lên ý tưởng thiết kế một cách hợp lý để đảm bảo sự hài hòa cho không gian sử dụng như cân nhắc vị trí cải tạo, khu vực đặt cửa sổ, vị trí trồng cây xanh, thiết kế cảnh quan xung quanh,...

    Dự trù kinh phí cải tạo sân thượng

    Tùy theo phương án cải tạo mà mức chi phí sẽ có sự thay đổi, thông thường khi cải tạo sân thượng thành phòng ngủ sẽ từ 10 đến 15% so với cải tạo sân vườn. Ngoài ra trong quá trình dự trù kinh phí bạn cần phải cộng thêm 3 đến 5% chi phí phát sinh trong quá trình thi công.

    Đảm bảo sự an toàn 

    Do đây là khu vực cao nhất của căn nhà nên cần đảm bảo sự an toàn tuyệt đối trước khi cải tạo ngoài ra hãy bổ sung mái che, lưới bảo vệ xung quanh nhà để đảm bảo an toàn và riêng tư cho các thành viên trong gia đình.

    Xử lý hạng mục chống thấm nước

    Đừng quên lót sàn cho toàn bộ không gian sân thượng để hạn chế tình trạng chống thấm vì đây chính là nguyên nhân ảnh hưởng đến kết cấu công trình xây dựng. Bên cạnh đó, việc lót sàn còn giúp bạn tăng giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà, tạo sự hài hòa cho tổng thể thông qua các chi tiết nhỏ nhất.

    Lựa chọn loại cây xanh phù hợp

    Việc trồng cây xanh là điều không thể thiếu khi cải tạo sân thượng, tuy nhiên bạn cần đảm bảo các nguyên tắc an toàn và phù hợp với không gian sử dụng. Nếu diện tích quá hẹp thì nên ưu tiên các chậu cây leo, cây phân tầng hay cây thủy tinh,...Ngược lại, khi sở hữu diện tích rộng lớn hãy thiết kế các giàn treo, trang trí chậu hoa, đặt chậu cây to theo khoảng cách, xen kẽ nhau tăng tính thẩm mỹ cho tầng thượng.

    Đảm bảo yếu tố phong thủy

    Ngoài những yếu tố trên thì bạn còn phải lưu ý đến vấn đề phong thủy để mang đến sự cân bằng cho ngôi nhà, cụ thể là:

     

    • Hạn chế tiếp xúc với khu vực phòng bếp, phòng ngủ khi cải tạo sân thượng thành sân vườn;
    • Không nên bỏ bê, để cây cối héo chết;
    • Thường xuyên kiểm tra khu vườn để đảm bảo cây cối phát triển tươi tốt;
    • Không để khu vườn quá rậm rạp, tạo môi trường cho côn trùng gây hại phát triển.

    Công ty chuyên cải tạo sân thượng uy tín, giá rẻ tại TPHCM

    don-vi-cai-tao-san-thuong-uy-tin-chat-luong-tai-tphcm

    Xây Dựng An Phúc Khang là một trong những đơn vị thiết kế, thi công sửa chữa nhà hàng đầu tại TPHCM. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng, chúng tôi cam kết đáp ứng mọi nhu cầu sửa chữa, cải tạo sân thượng của bạn với mức chi phí phải chăng, đảm bảo công năng sử dụng và chất lượng hoàn thiện, cụ thể là:

     

    • Luôn tư vấn thiết kế xây dựng tối ưu cho căn nhà của bạn;
    • Cải tiến công năng sử dụng, đảm bảo chất lượng, an toàn;
    • Mang đến nhiều mẫu thiết kế độc đáo, mới lạ;
    • Cam kết bảo hành dài hạn;
    • Báo giá rõ ràng, minh bạch và tuyệt đối không phát sinh chi phí;
    • Đáp ứng mọi nhu cầu thẩm mỹ, chất lượng, tính thực tế;
    • Đơn giá cạnh tranh nhất trên thị trường;
    • Cam kết hoàn thành đúng tiến độ trong thời gian ngắn nhất;
    • Sở hữu đội ngũ nhân công giàu kinh nghiệm.

     

    >>>XEM NGAY:

     

    Hy vọng qua những thông tin mà Xây Dựng An Phúc Khang đã chia sẻ phía trên sẽ giúp bạn chọn được phương án thi công cải tạo sân thượng phù hợp nhất cho căn nhà của mình. Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì hay cần hỗ trợ tư vấn tốt nhất thì hãy gọi ngay cho chúng tôi qua hotline: 0903 650 245 ngay hôm nay nhé!