Nhà Có Tang Có Nên Sửa Nhà Không? Giải Đáp Chi Tiết

Ngày đăng : 14/08/2023 - 9:40 AM

Trong cuộc sống, việc cải tạo, sửa chữa nhà ở là một việc quan trọng cần cân nhắc kỹ lưỡng. Liệu nhà có tang có nên sửa nhà? Để giải đáp được thắc mắc này hãy cùng Xây Dựng An Phúc Khang tìm hiểu thông qua bài viết sau đây. 

    Ông bà ta có câu “Có thời có thiêng, có kiêng có lành”. Điều này cho thấy người Việt Nam rất chú trọng đến vấn đề phong thủy trong cuộc sống và làm ăn. Vậy nhà có tang có nên sửa nhà không? Đây là câu hỏi được rất nhiều bạn quan tâm. Sau đây Xây Dựng An Phúc Khang sẽ mang đến thông tin hữu ích bạn đừng bỏ lỡ nhé! 

    Đang có tang thì có sửa nhà được không? 

    dang co tang thi co sua nha duoc khong

    Theo quan niệm nhân gian, Khi trong nhà có người mất thành viên gia đình phải để tang để thể hiện sự thương nhớ và tôn trọng người đã mất. Vì vậy, khi gia đình có tang sẽ mang đến những điều kém may mắn và các công việc quan trọng cần gác lại, đặc biệt là sửa nhà. 

     

    Ngoài ra, khi sửa nhà gia chủ cần cân nhắc xem tuổi và chọn ngày lành tháng tốt trước khi tiến hành. 

    Để tang bao lâu thì có thể sửa nhà? 

    de tang bao lau thi co the sua nha

    Thông thường, cháu để tang cho ông bà có tầm 1,5 năm. Con cái để tang bố mẹ kéo dài từ 1,5 cho đến 3 năm tùy thuộc vào vùng miền. Vậy nên trong khoảng thời gian này cần cân nhắc gác lại công việc sửa nhà để hạn chế những điều không may mắn xảy ra. 

     

    Trường hợp bắt buộc gia chủ phải sửa nhà gấp thì có thể đợi qua ngày giỗ đầu của người thân rồi mới tiến hành thi công dự án. Bên cạnh đó, bạn phải cân nhắc kỹ lưỡng bằng cách chọn ngày giờ tốt để tiến hành thi công như: đổ móng, chọn hướng nhà hợp mệnh,.... 

    Một số điều kiêng kỵ bạn cần lưu ý khi sửa nhà 

    mot so dieu kieng ky ban can luu y khi sua nha

    Ngoài việc tránh cải tạo, sửa chữa nhà khi có tang thì bạn còn phải lưu ý đến một số điều kiêng kỵ như sau: 

    Sửa nhà khi mắc phải tuổi hạn

    Nếu bạn đang mắc phải một trong số tuổi hạn như: Tam tai, hoàng ốc, kim lâu thì nên hạn chế sửa chữa các công trình lớn có quy mô phức tạp để hạn chế những rủi ro, xui xẻo không mong muốn. Nếu hạng mục nhỏ bạn có thể bỏ qua bước này. 

    Không sửa nhà vào tháng 7 âm lịch

    Tại Việt Nam, người ta quan niệm rằng tháng 7 âm lịch những linh hồn sẽ được phép quay lại nhân gian. Vậy nên suốt tháng phải thật sự cẩn trọng trong các việc như xây nhà, sửa nhà, mua đất, cưới xin,... để tránh gặp phải nhưng vận khí không tốt ảnh hưởng đến tài lộc, may mắn và sức khỏe. 

    Khi nhà có người mang bầu 

    Một trong những điều quan trọng cần lưu ý đó là không nên sửa nhà khi gia đình có phụ nữ mang thai. Khi sửa nhà sẽ làm thay đổi kết cấu không gian sống của các thành viên trong gia đình và làm ảnh hưởng đến hòa khí, sức khỏe của mẹ và thai nhi. 

    Trường hợp đầu năm 

    Tháng giêng là là quý đầu của một năm mới vì vậy mọi người thường dành thời gian vui chơi, nghỉ ngơi và hạn chế việc chi tiêu quá nhiều tiền vào khoảng thời gian này. Ngoài ra, thời tiết vào đầu năm thường se lạnh và kéo theo mưa phùn cho nên không thích hợp để sửa nhà. 

    Một số điều kiêng kỵ khác 

    Bên cạnh những điều kiêng kỵ mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên thì vẫn còn một số điểm lưu ý cần tránh khi thi công như sau: 

     

    • Không nên xây dựng phần mái che hình tam giác, mũi nhọn để hạn chế thu hút hung khí ảnh hưởng xấu đến gia đình; 

    • Không được lắp đặt hệ thống cửa ra vào song song với ban công để hạn chế thất thoát tài lộc;

    • Hạn chế xây dựng các vật nhô ở trước nhà;

    • Không đặt vị trí phòng bếp đối diện với phòng ngủ. 


     

    BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

     

    Hy vọng với những thông tin mà Xây Dựng An Phúc Khang chia sẻ trong bài viết trên sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời cho câu hỏi nhà có tang có nên sửa nhà? và một số điều kiêng kỵ cần tránh để ngôi nhà luôn mang đến những điều suôn sẻ, may mắn và tài lộc cho gia đình. Nếu thấy bài viết hay hãy theo dõi chúng tôi để biết thêm được những thông tin bổ ích nhé!