Lưu Ý Khi Sửa Nhà Vệ Sinh Chung Cư

Ngày đăng : 31/01/2024 - 9:19 AM

Toàn bộ nội dung giới thiệu tới bạn những điều cần lưu ý khi sửa nhà vệ sinh chung cư cũng như hướng dẫn vị trí lắp đặt các thiết bị sẽ được Xây Dựng An Phúc Khang chia sẻ đầy đủ, cùng tham khảo nhé.

    Nếu bạn đang gặp các vấn đề như tường trần nhà vệ sinh có những mảng loang lổ những đốm nước, gạch sàn nứt vỡ bị vênh, hệ thống thoát nước bồn cầu và nhà tắm chậm...chúng tôi khuyên bạn nên tiến hành sửa nhà vệ sinh. Dưới đây là 7 lưu ý khi sửa nhà vệ sinh chung cưXây Dựng An Phúc Khang đã tổng hợp được mời bạn tham khảo nhé!

    Độ cao cốt nền 

    do cao dot nen

     

    Để tránh nước trong nhà vệ sinh tràn ra ngoài bạn nên xây dựng cốt nền có độ cao từ 1 - 5cm. Không nên xây cốt sàn quá cao dễ gây vấp ngã nguy hiểm trong lúc sử dụng hoặc xây quá thấp sẽ khiến cốt nền trở nên vô dụng.

    Độ dốc sàn 

    Bạn nên xây dựng sàn có độ dốc từ 1 - 2cm để giúp nước chảy về vị trí hố gas dễ dàng và thoát nước nhanh chóng hơn. Nếu độ dốc sàn nhà quá ít sẽ ảnh hưởng tới tốc độ thoát nước khiến sàn nhà vệ sinh lâu khô và trơn trượt, còn nếu độ dốc sàn cao sẽ khiến người sử dụng cảm thấy khó chịu.

    Hệ thống đường ống nước nhà vệ sinh

    Trong nhà vệ sinh hệ thống thoát nước và hệ thống cấp nước là 2 bộ phận đóng vai trò quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp quá trình sử dụng vì vậy  nếu bạn gặp sự cố hoặc hư hỏng với hệ thống nước bạn nên giải quyết càng sớm càng tốt.

     

    Lắp đặt hệ thống đường ống nằm ngang hoặc đứng thẳng có dốc giúp nước dễ dàng lưu thông hơn và hạn chế làm đường ống nhiều khúc cua gấp khúc hoặc zic zắc.

     

    Thường xuyên kiểm tra định kỳ hệ thống đường ống để tránh các tình trạng như rò rỉ lãng phí nước, ẩm mốc tường sàn hoặc rò rỉ nước thải vừa mất vệ sinh vừa bốc mùi hôi thối khu vực xung quanh

    Chống thấm tường và sàn

    Theo kinh nghiệm của nhiều đơn vị thi công sửa chữa công tác chống chống thấm tường sàn nhà vệ sinh cũ là công việc khó. Vì có thể gây ảnh hưởng tới nhà vệ sinh căn hộ khác, kết cấu sàn tường, đường ống nước ngầm thậm chí là những chi tiết hay vật dụng nhà tắm như bồn cầu, bồn tắm, chậu rửa mặt…

     

    Để sửa chống thấm nhà vệ sinh chung cư bạn cần tháo dỡ phần gạch ốp lát cũ hoặc thiết bị có liên quan rồi mới tiến hành chống thấm và lắp đặt lại và ốp lát hoàn thiện, nếu không làm cẩn thận tỉ mỉ còn có thể bị lại.

    Vị trí lắp đặt thiết bị

    vi tri lap dat thiet bi

     

    Bạn cũng nên chú ý vị trí lắp đặt các thiết bị trong nhà vệ sinh để tạo sự thoải mái khi sử dụng:

    • Bồn cầu: không đặt quay ra phía cửa.

    • Chậu rửa mặt: đặt ngang tầm bụng.

    • Gương: đặt ngang mặt để soi được từ phần vai trở lên.

    • Cửa nhà vệ sinh: đặt khuất hướng khu vực phòng khách, cửa phòng, cửa bếp và giường ngủ.

    Lựa chọn vật liệu thi công sửa chữa

    Dùng hợp chất Sika lưới thủy tinh hoặc sơn nước chống thấm sơn ngoại thất trong lúc thi công sửa chữa. Chọn các loại vật liệu có khả năng chống ẩm và chống thấm cao thay thế:

    • Dùng thủy tinh nhựa hoặc thạch cao làm tường và vách ngăn

    • Sử dụng cửa nhựa thay vì dùng cửa gỗ.

    • Xốp dán tường, giấy dán tường chống thấm thay cho gạch lát tường.

    Lựa chọn gạch ốp lát

    Đối với phần gạch sàn ưu tiên chọn gạch nhám chống trơn hạn chế việc té ngã, phần gạch tường lựa chọn gạch có họa tiết và màu sắc sáng như màu trắng xám kem be... sẽ tạo cảm giác sạch sẽ thoáng mát cho khu vực nhà vệ sinh.

     

    Ngoài ra còn rất nhiều cách trang trí tạo nên nét độc đáo và tính thẩm mỹ cho nhà vệ sinh chung cư như sử dụng gam màu tương phản cho tường và sàn, gạch giả gỗ, sử dụng kết hợp gạch cùng các loại vật liệu khác như đá hoa cương tre...

    >>> XEM THÊM:

    Hi vọng những lưu ý khi sửa nhà vệ sinh chung cưXây Dựng An Phúc Khang đã tổng hợp và cung cấp tới bạn trong bài viết là hữu ích. Nếu bạn đang có nhu cầu chống thấm nước và sửa chữa khu vực nhà vệ sinh nhà tắm thì hãy liên hệ với chúng tôi ngay nhé. 

     

    THÔNG TIN LIÊN HỆ: 

    • Địa chỉ: 945/73 Lê Đức Thọ, P.16, Gò Vấp, TPHCM.
    • Điện thoại: 0903650245.
    • Email: Vuduong01051977@gmail.com.