Sau Khi Đổ Mái Bao Lâu Thì Xây Tiếp?

Ngày đăng : 31/01/2024 - 9:09 PM

Sau khi đổ mái bao lâu thì xây tiếp được? Nếu bạn vẫn chưa nắm được thời gian cần thiết để đổ mái bê tông thì hãy theo dõi ngay nội dung sau, Xây Dựng An Phúc Khang sẽ giải đáp chi tiết. Đừng bỏ lỡ nhé! 

    Trong quá trình thi công xây dựng nhà ở, đổ mái là một công đoạn vô cùng quan trọng và đòi hỏi nhiều thời gian để đảm bảo chất lượng bê tông đạt mức tối đa. Vậy sau khi đổ mái bao lâu thì xây tiếp được? Nếu bạn vẫn chưa nắm rõ về những yêu cầu của công việc đổ mái này thì hãy tham khảo ngay nội dung sau, Xây Dựng An Phúc Khang sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

    Mái bê tông cốt thép là gì?

    may be tong cot thep la gi

     

    Mái bê tông cốt thép có các kết cấu đỡ mái liên kết với cột và là loại mái phổ biến nhất trong các công trình xây dựng ngày nay với ưu điểm độ bền cao, chịu lực tốt, chống gỉ, chống cháy tốt hơn các loại mái khác.

     

    Sau khi đổ mái vì vẫn phải giữ ẩm cho mái càng lâu càng tốt dù cho lớp bê tông đã khô và mặt ngoài đã đông cứng để quá trình thủy hóa được tiếp tục và bê tông đạt chất lượng tốt nhất. Nếu môi trường quá khô thì nước sẽ bốc hơi nhanh chóng dẫn đến sự thiếu nước cho quá trình thủy hóa, khiến bê tông ngừng phát triển và xảy ra hiện tượng nứt vỡ.

     

    Nhiệt độ môi trường có ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng bê tông, để bê tông có chất lượng tốt nhất, người ta thường ngâm bê tông bằng nước nóng 80 - 90 độ C.

     

    Trong thời gian đổ mái, không tháo dỡ cốt pha và có thể phun nước trực tiếp vào cốt pha để tăng độ ẩm. bên cạnh đó, cần che tấm phủ lên bề mặt cốt pha để hạn chế sự bốc hơi nước. Nếu thời tiết nắng nóng, cần phải liên tục bảo dưỡng bê tông trong tuần đầu tiên sau khi đổ.

    Sau khi đổ mái bao nhiêu ngày thì có thể tiếp tục thi công?

    Đối với điều kiện khí hậu nóng ẩm của Việt Nam thì sau 21 - 28 ngày vào mùa hè, bê tông đã thủy hóa xong, đạt đến độ rắn yêu cầu và có thể chịu lực được. Còn ở mùa đông, ánh sáng mặt trời kém hơn, nhiệt độ trung bình ở mức 20 - 30 độ nên quá trình đợi bê tông khô sẽ lâu hơn.

     

    Ngoài ra, thời gian đổ mái còn phụ thuộc vào đặc điểm địa lý, khí hậu của từng địa phương, nên gia chủ cần phải lựa chọn thời điểm xây dựng phù hợp.

    Đổ mái bê tông bao lâu thì dỡ cốt pha?

    do mai be tong bao lau thi do cot pha

     

    Cốt pha có công dụng giữ cố định và định hình cho bê tông và chỉ được tháo dỡ khi bê tông đã định hình kết cấu và đạt sức bền, thông thường là từ 3 - 4 tuần ở điều kiện 20 - 30 độ C.

     

    *Lưu ý: Sau khi tháo dỡ cốt pha, bê tông chỉ mới đạt tới mức chịu được sức nặng của chính bản thân nó, nếu muốn chịu tải có các đồ vật khác thì cần phải chờ thêm thời gian. Đối với các công trình bắt buộc phải tháo dỡ sớm thì cần phải dùng gỗ hoặc kim loại chống đỡ sàn, dầm.

    Độ dày phù hợp khi đổ mái bê tông

    Độ dày bê tông sẽ quyết định đến khả năng chịu tải, cách nhiệt, chống ăn mòn, chống cháy và độ bền. Tùy theo điều kiện địa lý và khí hậu mà độ dày sẽ được thay đổi linh hoạt, thông thường là 10 - 15cm.

    Chi phí đổ mái bao nhiêu 1m2?

    Đối với hạng mục thi công phần thô đổ mái bê tông sẽ có giá bằng 50% diện tích xây dựng với đơn giá dao động từ 3.000.000 - 6.000.000đ/ m2 tùy theogo1i dịch vụ lựa chọn.

    Thủ tục cúng khi đổ mái nhà

    Theo phong thủy, mái nhà là yếu tố chủ chốt quyết định đến sự phát triển của các thành viên gia đình vì dù ngôi nhà có bất cứ diện mạo như thế nào đi nữa thì bản chất vẫn là một cấu trúc có góc vuông thuộc hình Thổ và tính tương sinh bắt đầu từ mái nhà. Chính vì vậy, khi đổ mái nhà phải thực hiện thủ tục cúng kiếng thật trang nghiêm, chỉnh chu.

    >>> XEM THÊM:

    Qua nội dung mà Xây Dựng An Phúc Khang vừa chia sẻ, hy vọng có thể cung những thông tin giúp bạn giải đáp thắc mắc sau khi đổ mái bao lâu thì xây tiếp. Nếu thấy hay thì hãy chia sẻ thông tin này đến mọi người xung quanh và đừng quên theo dõi chúng tôi hàng ngày để tìm hiểu thêm nhiều kiến thức bổ ích khác có liên quan nhé!