Sửa Nhà Có Cần Xem Tuổi Không? Giải Đáp Từ A Đến Z

Ngày đăng : 15/08/2023 - 8:52 AM

Bạn đang có ý định sửa chữa, cải tạo không gian sống cho gia đình phải không? Có phải bạn đang thắc mắc sửa nhà có cần xem tuổi không? Đừng lo, tất cả sẽ được Xây Dựng An Phúc Khang giải đáp trong bài viết sau. 

    Sửa nhà là một việc làm quan trọng nhằm cải tạo không gian sống trở nên mới mẻ, thoải mái. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được sửa nhà cũng cần có những quy tắc riêng như: xem ngày, giờ,.... Vậy sửa nhà có cần xem tuổi không? Nếu có thì tại sao? Hãy cùng Xây Dựng An Phúc Khang giải đáp thắc mắc cho bạn ngay trong bài viết dưới đây. 

    Có nên xem tuổi khi sửa nhà

    co nen xem tuoi khi sua nha

    Từ xa xưa, ông bà ta đã có quan niệm sửa nhà là một việc quan trọng có thể làm ảnh hưởng đến vận khí của gia chủ. Vì vậy, nhiều người lựa chọn xem tuổi trước khi sửa nhà với mong muốn mang lại nhiều điều may mắn và thành công trong cuộc sống. 

    Xem tuổi trước khi sửa nhà mang lại lợi ích gì?

    Xem tuổi khi sửa nhà mang lại cảm giác an tâm đối với gia chủ giúp cho quá trình thi công được diễn ra thuận lợi, nhanh chóng hạn chế được những rủi ro không đáng có. 

     

    Ngoài ra, ngôi nhà là nơi gắn bó lâu dài với gia chủ vì vậy xem tuổi phù hợp trước khi sửa nhà sẽ mang đến nhiều vận khí tốt, năng lượng tích cực, tài lộc và bình an cho từng thành viên trong gia đình.

    Xem tuổi khi sửa chữa hạng mục nhỏ lẻ 

    Xem tuổi là một việc làm cần thiết, thế nhưng đối với một số hạng mục bạn không cần phải phải xem tuổi nhưng vẫn có thể tiến hành thi công như: Thay đổi nội thất trong nhà, sơn nhà, lát gạch,....

     

    Đây là những hạng mục nhỏ bởi vì không liên quan nhiều đến kết cấu của ngôi nhà như phần móng và mái nhà vậy nên gia chủ có thể yên tâm sửa chữa. 

     

    Theo một số chuyên gia về phong thủy, đối với công trình sửa chữa chung cư không nhất thiết phải đi xem tuổi vì nền nhà không chạm đất, vậy nên gia chủ có thể đi xem ngày lành tháng tốt để tiến hành thi công theo kế hoạch. 

    Xem tuổi khi sửa chữa hạng mục lớn

    Khi tiến hành sửa chữa nhà không đúng thời điểm và hợp tuổi gia chủ có thể mang lại những điều không may và rủi ro về sức khỏe, công danh, tài lộc. Vì vậy, đối với các hạng mục lớn như: Nâng tầng, sửa chữa phần mái, phần móng,... cần xem tuổi trước khi tiến hành thi công để chọn ra thời điểm tốt đẹp cho gia chủ. 

    Một số lưu ý khi xem tuổi sửa nhà 

    mot so luu y khi xem tuoi sua nha

    Sau khi biết được những lợi ích của việc xem nhà mang lại thì sau đây là một số lưu ý dành cho bạn: 

    Xem tuổi của ai?

    Ông bà ta ngày trước đã truyền lại con cháu một câu nói hay về cách xem tuổi trong các dịp trọng đại của đời người như “Lấy vợ xem tuổi đàn bà, làm nhà xem tuổi đàn ông”. Vì vậy, tuổi của người đàn ông trong gia đình đại diện cho trường năng lượng dương, phù hợp với phong thủy và âm dương ngũ hành. 

    Xem tuổi sửa nhà như thế nào đúng cách? 

    Theo phong thủy, khi quyết định sửa nhà gia chủ nên tránh các tuổi hạn như: Tam tai, Hoàng Ốc, Kim Lâu. Nếu kiêng quyết sửa nhà khi mắc tuổi hạn có thể bạn sẽ gặp phải những tai họa liên quan đến công việc, cuộc sống và hạnh phúc gia đình.

     

    Năm tam tai: 

    • Tuổi Thân, Tý, Thìn: Tam tai vào các năm Dần, Mão,thìn; 
    • Tuổi Dần, Ngọ, Tuất: Tam tai vào các năm Thân, Dậu, Tuất;
    • Tuổi Hợi, Mão, Mùi: Tam tai vào các năm Tỵ, Ngọ, Mùi;
    • Tuổi Tỵ, Dậu, Sửu: Tam tai vào những năm Hợi, Tý, Sửu. 

     

    Năm Hoang Ốc: 

    Cách tính: Dựa theo tuổi âm.

     

    Cụ thể: Người sinh năm 1983, theo dương lịch là 40 tuổi, tuổi âm lịch là 40 + 1 = 41 tuổi. 

     

    Một số tuổi phạm vào Hoàng Ốc là: 12; 14; 15; 18; 21; 23; 24; 27; 29; 30; 32; 33; 36; 38; 39; 41; 42; 45; 47; 48; 50; 51; 54; 56; 57; 60; 63; 65; 66; 69; 72; 74; 75.  

     

    Năm Kim Lâu: 

    Cách tính: Xác định dựa theo tuổi âm.

     

    Ví dụ: Người sinh năm 1995 theo dương lịch là 31 tuổi. Vậy lấy 2023 - 1995 = 31 + 1 = 32 tuổi. 

     

    Một số tuổi hạn vào năm Kim Lâu là: 12; 14; 15; 18; 21; 23; 24; 27; 29; 30; 32; 33; 36; 38; 39; 41; 42; 45; 47; 48; 50; 51; 54; 56; 57; 60; 63; 65; 66; 69; 72; 74; 75. 

    Những điều kiêng kỵ khi cải tạo nhà ở 

    nhung dieu kieng khi cai toa nha o

    Khi sửa chữa nhà ở, có một số điều kiêng kỵ mà nhiều người quan niệm rằng nên tuân thủ để đảm bảo sự thuận lợi và tốt đẹp cho cuộc sống. Dưới đây là một số điều phổ biến bên cần lưu ý: 

    Lựa chọn tuổi đẹp, ngày, giờ tốt

    Đối với các hạng mục thi công nhỏ thì bạn có thể bỏ qua bước xem tuổi, ngày và giờ. Đối với các hạng mục thi công lớn có thể làm thay đổi kết cấu, phòng ốc của căn nhà thì bạn nên kết hợp giữa xem tuổi và ngày lành tháng tốt cho hợp phong thủy. 

    Lựa chọn màu sơn phù hợp 

    Trong nguyên lý ngũ hành, môi trường là tập hợp của 4 yếu tố Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Mỗi yếu tố sẽ đại diện cho những màu sắc khác nhau. Vì vậy, khi thay đổi màu sơn mới cho căn nhà bạn có thể cân nhắc chọn màu phù hợp với mệnh của gia chủ. 

     

    Cụ thể như sau:

     

    • Nếu gia chủ là người mệnh Hỏa nên chọn tone màu đỏ
    • Mệnh Kim nên chọn tone màu trắng
    • Mệnh Mộc nên chọn tone màu nâu hoặc xanh lục 
    • Mệnh Thủy nên chọn tone màu lam hay màu xám. 

     

    Bố trí đúng vị trí tài lộc khi sửa chữa phòng khách 

    Phòng khách không chỉ là nơi sinh hoạt chung của các thành viên trong gia đình mà còn là  nơi đón tiếp các vị khách quý đến thăm nhà. Vì vậy, cần phải chú trọng bố trí không gian một cách hợp lý. 

     

    Khi sửa chữa phòng khách cần quan tâm đến vị trí cửa ra vào với góc tường phòng khách vì đây là vị trí tài lộc. Phòng khách nên được thiết kế vuông vắn, đối xứng sẽ giúp tạo sinh khí và luân chuyển thuận lợi. 

    Không nên đặt bếp song song với cửa 

    Theo phong thủy việc đặt bếp đối diện cửa là một điều kỵ vì những ảnh hưởng xấu đến tài lộc cũng như là đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.  

    Tránh bố trí cửa trước và cửa sau nằm trên một đường thẳng 

    Gia chủ không nên thiết kế cửa trước và sau nằm cùng một đường thẳng bởi vì sẽ làm phá vỡ đi sự cân bằng và hài hòa của dòng chảy năng lượng. 

    Tránh xây dựng phòng vệ sinh ở trung tâm không gian nhà 

    Trung tâm của của ngôi nhà là một vị trí cực kỳ quan trọng được ví như trái tim của con người. Vậy nên, nếu không gian trung tâm không sạch sẽ thì sức khỏe và tài vận của gia chủ cũng đi xuống. 

     

    TÌM HIỂU THÊM:

     

    Trong bài viết trên Xây Dựng An Phúc Khang đã giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề sửa nhà có cần xem tuổi không? Hãy lắng nghe những lời khuyên của các chuyên gia, người có kinh nghiệm và cân nhắc đưa ra quyết định đúng cho gia đình và ngôi nhà của bạn.